menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Samsung chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam về Hàn Quốc

Samsung Electronics quyết định đưa một phần sản lượng sản xuất smartphone ở nước ngoài về nhà máy Gumi.

Theo ETNews, động thái được Samsung đưa ra sau khi công ty nhận thấy không thể khôi phục sản xuất hoàn toàn tại các nhà máy lớn ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trong thời kỳ hậu COVID-19. Có thông tin cho rằng, có sự thay đổi về chiến lược sản xuất smartphone của Samsung, ưu tiên hiệu quả và tối ưu hóa hệ thống sản xuất.

Cuối năm ngoái, Samsung Electronics cũng chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone của hãng tại Việt Nam về nhà máy Gumi nằm ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là lần đầu tiên nhà máy Gumi tăng công suất.

Samsung chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam về Hàn Quốc
Samsung chuyển sản xuất điện thoại cao cấp về Hàn Quốc

Samsung Electronics sản xuất khoảng 300 triệu smartphone hàng năm. Các nhà máy lớn nhất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên sản xuất khoảng 60% tổng số smartphone của Samsung. Cơ sở Noida tại Ấn Độ cũng cung cấp khoảng 100 triệu thiết bị. Tuỳ thuộc vào nhu cầu địa phương, các nhà máy ở Brazil và Indonesia sẽ điều chỉnh sản lượng phù hợp.

Nhà máy Gumi là cơ sở sản xuất smartphone duy nhất ở Hàn Quốc của Samsung, đóng vai trò như trung tâm đầu não điều khiển sản xuất. Tại đây, các quy trình mới được áp dụng và thử nghiệm trước khi đưa vào triển khai tại các cơ sở khắp thế giới. Nhà máy Gumi chỉ chịu trách nhiệm sản xuất lô hàng flagship cho thị trường nội địa gồm smartphone gập dòng Galaxy Fold hay Galaxy S. Phần trăm sản lượng của nhà máy Gumi trong tổng sản lượng smartphone của Samsung ngày càng giảm dần.

Tuy nhiên, chiến lược của Samsung thay đổi từ năm ngoái khi các cơ sở sản xuất trên toàn cầu, trong đó có cả tại Việt Nam, bị đóng cửa vì COVID-19. Điều này gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng về nguồn cung smartphone. Công ty buộc phải chuyển các dây chuyền sản xuất ở nước ngoài về lại Hàn Quốc như biện pháp nhằm quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn.

Nhiều người suy đoán Samsung Electronics nhận ra sự cần thiết trong việc nâng cao trình độ giám sát và quản lý sản xuất của các mẫu smartphone cao cấp - yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Động thái này được thực hiện bất chấp chi phí sản xuất tăng cao.

Hầu hết smartphone cao cấp dòng Galaxy S22 dự kiến được sản xuất tại nhà máy Gumi và sẽ lên kệ vào ngày 25/2.

Samsung chuyển một phần dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam về Hàn Quốc
Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-jong (ngoài cùng bên phải) trong lần thăm nhà máy Gumi năm 2020

Bên cạnh động thái chuyển sản xuất về Hàn Quốc, Samsung Electronics cũng tuyên bố đảm bảo sản lượng cho từng nhà máy ở nước ngoài của hãng. Hãng từng bước phân phối đều hơn việc sản xuất smartphone vốn tập trung tại Việt Nam ra toàn thế giới. Như vậy, công ty có thể giảm thiểu thiệt hại nếu nhà máy ngừng hoạt động ở 1 khu vực cụ thể.

Một lãnh đạo giấu tên của nhà máy Gumi chia sẻ với ETNews rằng: “Cuối năm ngoái, Samsung Electronics chuyển 2 dây chuyền sản xuất smartphone tại Việt Nam về lại Gumi. Có vẻ như hoạt động sản xuất trong nước sẽ dần tăng lên”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại