menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Samsung chưa "chốt" nơi xây dựng nhà máy chip trị giá 17 tỷ USD ở Mỹ

Samsung Electronics (Hàn Quốc) cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về nơi xây dựng nhà máy chip mới trị giá 17 tỷ USD ở Mỹ, sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin nơi được chọn là Taylor, Texas.

Reuters trước đó dẫn các nguồn tin cho biết, một địa điểm ở hạt Williamson, gần thành phố Taylor, đã đưa ra một gói ưu đãi hấp dẫn nhất trong số các địa điểm mà Samsung đang cân nhắc. Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới này cũng đang xem xét các địa điểm ở Arizona và New York.

Nhà máy mới sẽ sản xuất vi mạch tiên tiến được sử dụng cho các thiết bị di động và xe tự lái, khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đối mặt với tình trạng thiếu chip.

Samsung đã có một nhà máy sản xuất chip tại Austin, Texas.

Samsung sẽ cùng với các đối thủ là TSMC và Intel tham gia vào cuộc đua mở rộng sản xuất chip theo hợp đồng tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và sản xuất chip để có được lợi thế so với Trung Quốc trong các công nghệ tiên tiến và giải quyết tình trạng thiếu chip trong các ngành công nghiệp then chốt như sản xuất ô tô./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại