menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Samsung bỏ xa Apple trong cuộc đua smartphone AI

Samsung tin AI rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho các thiết bị cao cấp, vì vậy hãng đã lao thẳng vào các tính năng Galaxy AI khi sự kiện Unpacked vừa qua được khai màn.

Điều này có nghĩa Samsung muốn dành sự chú ý tối đa cho Galaxy AI, thứ mà công ty gọi là “bộ tính năng AI” của mình. Đó là tập hợp các tính năng AI cục bộ dựa trên đám mây mang lại nhiều chức năng mới cho dòng điện thoại cao cấp mới nhất của hãng. Galaxy AI đặc biệt hữu ích cho việc chỉnh sửa ảnh và video. Nó giúp người dùng tách biệt, thay đổi kích thước và thậm chí xóa các đối tượng trong ảnh. Họ cũng có thể điều chỉnh mức độ đường chân trời trong ảnh và thay vì phải cắt xén, AI tổng hợp có thể giúp lấp đầy hình ảnh với các chi tiết phù hợp. Những bức ảnh quanh co giờ đã là quá khứ.

Samsung bỏ xa Apple trong cuộc đua smartphone AI

Thế giới smartphone đang hướng đến sự tràn ngập của AI.

Một tính năng rất hữu ích khác là khả năng chuyển đổi bất kỳ video nào thành slow-mo 120fps. AI camera của Samsung sẽ nội suy các khung hình bị thiếu một cách thông minh, bất kể video nguồn được quay bằng cách nào hay được quay bằng máy ảnh nào. Mặc dù Samsung luôn có các chế độ camera slow-mo ấn tượng nhưng tính năng AI mới đã đánh bại nó.

Sự hợp tác chặt chẽ của Samsung với Google cũng đã mang đến những tính năng AI mới thú vị, ví dụ Circle to Search with Google cho phép người dùng làm những gì như tên nó gợi ý, chỉ cần khoanh tròn bất kỳ thứ gì trên màn hình mà người dùng muốn tìm kiếm và Google sẽ đưa ra toàn bộ trang kết quả có liên quan đến lựa chọn của người dùng.

Ngoài ra còn có hỗ trợ dịch hai chiều trực tiếp trên các cuộc gọi điện thoại, bàn phím của Samsung cho phép dịch văn bản sang các ngôn ngữ khác, đưa ra các đề xuất tin nhắn phù hợp với giọng điệu hơn và thậm chí cả khả năng ghi âm trực tiếp trong ứng dụng ghi âm của Samsung. Sau đó là tính năng tóm tắt thông minh trong ứng dụng Samsung Notes….

Samsung bỏ xa Apple trong cuộc đua smartphone AI

Circle to Search with Google là tính năng khá nổi bật.

Samsung và mọi nhà sản xuất trong phân khúc này đều nhận ra rằng họ đang phải đối mặt với tình trạng trì trệ. Ngay cả khi họ nâng cấp điện thoại cao cấp hàng năm, các nâng cấp và cải tiến thực tế đang trở nên ít mang tính cách mạng hơn, vì vậy mọi người không còn cảm thấy mong muốn cháy bỏng phải nâng cấp ngay thiết bị của mình nữa. Người dùng hiện cần được cung cấp nhiều chức năng hấp dẫn hơn nhưng giờ đây thật khó để thuyết phục họ khi chỉ dựa trên số megapixel hay gigahertz.

Với việc tập trung vào Galaxy AI, Samsung cũng đang bước vào giai đoạn đầu của cuộc cách mạng AI. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành từ thông dụng trong suốt năm qua và có thể nói rằng 2024 là năm của AI khi nó lan rộng trên tất cả các loại sản phẩm và dịch vụ, nâng cao kỳ vọng của người tiêu dùng, những người hiện đang mong đợi chức năng tương tự trong các thiết bị cao cấp của họ.

Samsung thường thể hiện sự đồng bộ hóa tuyệt vời với nhịp đập của khách hàng. Đó là những gì công ty đã làm với Galaxy AI để mang đến cho người dùng khả năng tận dụng tất cả những gì từ công nghệ này mang lại, giúp smartphone của họ trở nên hữu ích hơn.

Samsung bỏ xa Apple trong cuộc đua smartphone AI

Khách hàng chắc hẳn đang chờ đợi câu trả lời của Apple đối với Galaxy AI.

Apple có xu hướng đến bữa tiệc muộn với lý giải muốn mọi người tin rằng công ty muốn dành thời gian để hoàn thiện các sản phẩm của mình và không muốn đưa mọi thứ ra thị trường một cách vội vàng. Ảo tưởng đó đã biến mất trong những năm gần đây khi các đối thủ của họ, bao gồm cả Samsung, nhiều lần chứng minh rằng họ có thể đạt được sự cân bằng giữa tốc độ và chất lượng.

Đó là điều mà Samsung đã thể hiện khi ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên, trong khi Apple lại khiến khách hàng phải chờ thêm một năm nữa mới có được chiếc iPhone hỗ trợ 5G Samsung đã tận dụng lợi thế đi đầu của mình vào phân khúc điện thoại màn hình gập, còn Apple vẫn chưa làm được điều đó. Quyết định chơi theo cách quá an toàn của Apple hiện đang khiến công ty đau đầu ở Trung Quốc, một trong những thị trường sinh lợi nhất của họ, nơi khách hàng đang chuyển sang thiết bị Android vì iPhone không còn hấp dẫn nữa. Điều này buộc Apple phải đưa ra những đợt giảm giá hiếm hoi cho các thiết bị này, bao gồm cả các mẫu iPhone 15 vừa ra mắt.

Cuộc đua smartphone AI đang diễn ra tốt đẹp và thực sự. Samsung không phải là nhà sản xuất Android duy nhất đưa các tính năng AI mới vào điện thoại. Có nhiều dịch vụ khác và bản thân Google đang giữ một số dịch vụ AI mạnh mẽ nhất dành riêng cho điện thoại Pixel. Tuy nhiên, Google cũng đang cởi mở và hợp tác để mở rộng phạm vi tiếp cận của AI. Circle to Search with Google là một ví dụ như vậy, vì tính năng này có sẵn trên điện thoại Pixel cũng như toàn bộ dòng Galaxy S24.

Samsung bỏ xa Apple trong cuộc đua smartphone AI

Galaxy AI là sản phẩm đến từ sự kết hợp giữa Samsung và Google.

Một số tính năng của Galaxy AI cũng dựa trên các mô hình nền tảng Gemini của Google. Có thể nói rằng phần lớn lợi ích mà người dùng sẽ nhận được từ Galaxy AI bắt nguồn từ nỗ lực chung của Samsung và Google. Cách tiếp cận khép kín truyền thống của Apple trở thành một thách thức trong môi trường AI phát triển nhanh chóng trong khi sự cởi mở và hợp tác là cần thiết để phát triển mạnh. Chắc chắn Apple cũng biết rằng họ không thể đủ cứng đầu để đi một mình và có những mô hình nền tảng độc quyền, nhưng cách tiếp cận cứng nhắc đặc trưng của họ sẽ không cho phép công ty nhanh nhẹn trong thời đại AI.

Dù sao thì Apple cũng sẽ không có câu trả lời cho Galaxy AI sớm nhất cho đến cuối năm nay. Các mẫu iPhone 15 chỉ mới ra mắt được vài tháng. Phải đến nửa cuối năm nay, iPhone 16 mới ra mắt. Đến lúc đó, Samsung có lẽ đã mở rộng Galaxy AI lên 100 triệu người khi công ty đã cam kết đưa những tính năng này vào một số thiết bị hiện có, bao gồm cả điện thoại màn hình gập vào năm ngoái.

Vẫn còn phải xem Apple có thể chống lại sự dẫn đầu của Samsung trong cuộc đua smartphone AI hiệu quả như thế nào. Điều cuối cùng Apple muốn là nhận thức sâu sắc của khách hàng rằng nếu chức năng AI đặc biệt là thứ người dùng muốn ở điện thoại, họ chỉ có thể có được chức năng đó trên thiết bị Samsung Galaxy, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại