menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Sam Bennett: Tôi không có cú swing đẹp

Cách một golfer nghiệp dư tận dụng cú swing ‘cây nhà lá vườn’ của mình để làm nên thành tích T16 tại Master 2023.

Trong làng golf thế giới, không thiếu những huyền thoại trở thành hình mẫu sở hữu những cú swing được lưu truyền cho thế hệ sau học tập. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt, golfer sở hữu riêng mình kiểu swing không giống ai và đó chính là bản năng chơi golf của họ. Người chơi trẻ tuổi Sam Bennett là một ví dụ điển hình.

Bennett đã nhận được lời mời tham dự Masters 2023 nhờ chiến thắng tại U.S. Amateur vào tháng 8 năm ngoái. Golfer 24 tuổi đánh được liên tiếp 68 gậy trong 2 vòng đầu, đứng thứ 3 và chỉ cách người dẫn đầu – Brooks Koepka 4 gậy sau 36 lỗ đấu. Dù điều kiện thời tiết ngày thứ Sáu bất ổn, nhưng golfer nghiệp dư này vẫn bình tĩnh vượt mặt nhiều người chơi chuyên nghiệp khác trên sân Augusta National.

Sam Bennett: Tôi không có cú swing đẹp

Trước đó, tại các vòng luyện tập, tất cả các cuộc trò chuyện đều xoay quanh Gordon Sargent, một golfer nghiệp dư khác trong khuôn khổ giải. Đây là nhà vô địch NCAA với những cú đánh xa khiến nhiều người thán phục. Thậm chí, Max Homa còn cho rằng ‘tay đua’ này sẽ kết thúc trong top 15 khi Sargent nhanh chóng mang về birdie ở lỗ đầu tiên. Tuy nhiên, triple-bogey 7 ở lỗ số 3 đã khiến golfer nghiệp dư số 1 thế giới lao dốc không phanh và không vượt được qua nhát cắt với (+9) gậy.

Ngược lại, Bennett, sinh viên năm thứ 5 tại Đại học Texas A&M vẫn đang xoay sở để gặt hái những cú đánh xa hơn. Không có lợi thế về hình thể, Bennett trung bình phát bóng chỉ được khoảng 288 yard ở vòng đầu tiên và 278 yard ở vòng thứ 2. Cú đánh xa nhất của golfer trẻ dài 289 yard — kém 56 yard so với Ryan Fox. Không chỉ thế, Bennett chỉ vướng duy nhất một bogey trong suốt 36 lỗ, là một trong những người chơi giỏi nhất trên green.

Cho dù thành tích tốt nhưng những cú đánh của Bennett khá rời rạc, chỉ đủ để cậu tránh những sai lầm không nên mắc phải, đánh không quá lâu và thực hiện những cú gạt cần thiết. Đó là sự chắp vá của nhiều kỹ năng đang được trau dồi từng ngày. Tìm ra cách khiến cú đánh hoạt động nhịp nhàng và tạo hiệu quả tốt mà không cần quan tâm nó trông như thế nào.

Sam Bennett: Tôi không có cú swing đẹp

Bennett chia sẻ: “Tôi không đánh xa như Sargent. Tôi không có tốc độ bóng 190 và cũng không có cú swing đẹp như một số golfer nghiệp dư khác. Nhưng đây là đấu golf, không phải đấu swing”.

Không giống đại đa số những người chơi cùng hệ ở Masters, Bennett chưa bao giờ học chơi golf trong đời. Bài học của cậu ấy đến từ việc tự mình tìm ra nó. Thô nhưng thật, cú swing của Bennett vốn dĩ như lời cậu ấy chia sẻ, thực sự rất khác thường. Khi thực hiện backswing, tay của Bennett bắt đầu di chuyển sâu hơn và nhiều hơn xung quanh cơ thể. Mặc dù cách đánh tay thuộc vào hình thể golfer, nhưng nhìn chung, nhiều huấn luyện viên hiện đại ngày nay thích đường đánh tay sâu hơn vì nó giúp tạo ra độ nghiêng cho vai với mức căng lớn hơn.

Điểm đặc biệt hơn nữa chính là phần downswing, tay cầm gậy của Bennett nằm phía trong và sâu hơn, sau đó hướng ra ngoài. Đó là một vòng lặp đảo ngược, về mặt kỹ thuật là một vòng lặp vượt trội làm ảnh hưởng đến thứ hạng bằng cách tạo ra những cú slice lớn. Người ta thường thấy những golfer cấp cao làm ngược lại – đi từ dốc hơn đến nông hơn, nhưng vòng lặp ngược xuất hiện nhiều hơn bạn nghĩ. Trong đó, có nhà vô địch Masters Craig Stadler hoặc cựu thành viên PGA Tour Bruce Lietzke.

Giống như những kỹ thuật khác, chìa khóa chính là tìm cách khiến kiểu đánh phù hợp với golfer. Bennett cũng gặp rắc rối với những cú slice nhưng may mắn tìm ra giải pháp. Thay vì ép bản thân điều chỉnh bằng một động tác không quen thuộc, cậu chọn việc duy trì ngực hướng xuống và xoay để hướng lên. Nó đã trở thành đặc điểm nổi bật trong cú swing mang tên Sam Bennett, dù có phần tương phong cách Joaquin Neimann. Động tác bổ sung giúp Bennett đóng mặt gậy nhiều hơn. Với vài nghìn lần lặp lại, Bennett đã khiến kiểu swing của riêng mình trở nên hiệu quả hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả