menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Xuân Nga

Sales của thị trường bất động sản hiện tại - Một góc nhìn lộn xộn nhưng đơn giản

Các sales cũng đầy rẫy những khôn ngoan, mánh khóe, không kém gì các CEO già. Cộng thêm, họ lăn lộn ngoài thị trường, ngay lúc này, bị khách chửi, tốn tiền truyền thông, nên cũng ít ảo tưởng về phí hoa hồng cao, giao dịch dễ, tìm khách dễ như ăn kẹo…”Không bán cái này thì bán cái nào” của các CEO….Thật không dễ chém và định hướng cho các sales này, Tất nhiên, là các sales già dơ thôi, chứ sales trẻ thì vẫn ngây ngô lắm..vì các anh bảo: Hãy cứ ngây ngô, hãy cứ khờ dại.

Do đó, tôi viết vài dòng để mấy bạn sales trẻ đỡ bị các chuyên gia hù dọa, phù phép như phim, bộ phim mà chính họ cũng đang lờ mờ về cái kết, sự thực về thị trường BĐS hiện tại lộn xộn nhưng rất đơn giản .

1. Tập trung vào giao dịch – Thanh khoản No1

Trong cuộc đời làm sales, rất nhiều bạn bán bất chấp loại sản phẩm, miễn có hoa hồng cao là bán, thậm chí sẵn sàng bỏ cả năm làm việc, chỉ để săn 1 giao dịch triệu đô, với ước mơ đổi đời từ giao dịch này

Trong khi một số bạn khác coi cảm giác chốt deal, giữ phong độ thường xuyên, tháng nào cũng có giao dịch đều, mới là quan trọng, có thể bán hàng chục giao dịch / tháng, mỗi giao dịch được 10 đồng, còn hơn cố gắng theo đuổi 1 giao dịch mà cả 3 tháng mới may mắn bán đc 1 căn và có thể có 100 đồng.

Với 10 giao dịch nhỏ, bạn có 10 khách hàng, và mỗi tình huống chốt deal khác nhau, quan hệ khách hàng, tạo nên kinh nghiệm và tài sản của bạn – 1 khách hàng đã giao dịch này, có thể tạo ra 8 khách hàng khác trong tương lai.

Với 1 giao dịch lớn: Ok, bạn có 1 khách hàng, được cho là VIP.

Và tôi luôn khuyến khích các bạn sales, hãy giữ phong độ, giữ cảm giác chốt deal hàng tháng, tạo ra tập khách hàng ngày càng nhiều, dòng thu nhập ổn định, đó mới thực sự hiệu quả.

Các sàn giao dịch cũng vậy: Tôi tin, 1 sàn có 50 nhân viên, tạo ra 50 giao dịch / 1 tháng, mang doanh thu về 500 triệu. không khí và tương lai phát triển sẽ hơn hẳn bạn có 50 nhân viên, chỉ 2-5 người phát sinh giao dịch, dù cho doanh thu mang về là 1 tỷ.

Nó giống như câu chuyện của 1 quốc gia, nếu tiền bạc phân tán vào 1 nhóm người giàu, người nghèo thu nhập quá thấp thì quốc gia đó chắc chắn yếu. Công ty cần tìm mọi cách để mọi thành viên đều có thu nhập, tăng đều, không tập trung vào 1 nhóm người, - Công ty đó sẽ tạo ra 1 sinh khí và sức bật ngút ngàn.

Thanh khoản và số lượng giao dịch luôn như mưa rào rơi xuống trời nắng hạn của thị trường BĐS bất cứ thời điểm khó khăn nào.

2. Đập cũ – Nới mới – giờ ghét sales nào thì cứ xui ra mở sàn

Trong thời gian qua, một số sàn, sales quá tập trung vào hình ảnh, quy mô…nó có thể đúng trong 1 giai đoạn thị trường tốt, nơi số đông luôn áp đảo, nhưng, đã tới lúc nhìn nhận lại, quy mô thời điểm hiện tại : Nhỏ gọn mới đẹp.

Ngày trước tôi rất hay xúi các bạn ra mở sản, giờ thì tôi lại mong các bạn, tìm những sàn nhỏ gọn, CEO có bí kíp bán hàng, tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng, bán những sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng, chứ không phải thỏa mãn nhu cầu tăng trưởng, kiếm tiền, làm hình ảnh…

Vì vậy, hãy sẵn sàng đập bỏ cái cũ nếu không thấy hiệu quả, thay đổi thành cái mới ngay cho phù hợp với hiện trạng, thuê văn phòng to quá thì trả bớt, theo mãi 1 Dự án không có giao dịch, dù có quảng cáo rầm rộ nhưng không phải sân chơi của mình, thị trường cạn nhu cầu rồi thì cũng nên bỏ đi, quay đầu lại: THANH KHOẢN.

Tóm lại, không chấp nhận thay đổi thì kết quả vẫn sẽ như cũ và doanh nghiệp sẽ ngày 1 yếu đi, sales ngày càng rời bỏ.

3. Đãi cát tìm vàng trong thị trường khốc liệt.

Ừ thì ai cũng biết phải có sản phẩm tốt thì mới bán được, nhưng sản phẩm như thế nào là tốt. có nhiều tiêu chí, nhưng tôi cho rằng, thì trường bđs đang giảm thanh khoản, giờ sản phẩm nào: Dễ bán, ít phải thuyết phục khách hàng nhất, THANH KHOẢN tốt là 1 sản phẩm tốt.

Tiêu chí này phải đặt lên hàng đầu, chứ không phải là sản phẩm quảng cáo rầm rộ, cũng ko phải sản phẩm trả 1 mức phí hoa hồng cao ngoài sức tưởng tượng. Tất nhiên, sản phẩm dễ bán, pháp lý đầy đủ, hoa hồng cao, là số 1. Nhưng hiện tại trên thị trường chắc chỉ có 1 dự án như vậy (không tiện nêu tên, kẻo FB lại đánh giá bài này là đi bán hàng)

4. Bớt tin vào hình ảnh và những event hào nhoáng.

Bởi hình ảnh, âm thanh, khẩu hiệu..không thể sản xuất được giá trị. Giá trị vẫn luôn là bản chất thực sự của sản phẩm.

Có lần tôi hỏi 1 bạn sale mới zô nghề, rằng đang bán sp gì, bạn ấy cũng nói ngay được tên sản phẩm, hỏi sao bán nó: Bạn chỉ ú ớ được mấy câu kiểu: CĐT hoành tráng lắm, em đi dự sự kiện thấy sản phẩm đẹp lắm, tờ rơi bắt mắt, ca sĩ hát hay, mấy câu slogan của dự án hay lắm… hỏi pháp lý sao? Ai là người mua, sản phẩm thực sự có gì thú vị? – Thì kiểu: Em cũng không biết.. á!!!

Có vẻ như dự án nào, công ty nào, càng căng nhiều biểu ngữ, hô hào càng nhiều, hình ảnh càng nhiều…thì càng đang có vấn đề, bởi họ đang dùng hình ảnh bóng bẩy, khẩu hiệu hào nhoáng, để lấp đi giá trị thực sự

Tiện thể, Công ty anh Thắng Lê Bánh Bổ, dạo này đi du lịch hơi nhiều, là 1 ví dụ.

5. Môi giới không phải: chả mất gì.

Mất chứ, cái bạn mất vô cùng đáng quý, đó là thời gian và tuổi trẻ. Đừng nghĩ làm MG chả mất gì, rồi sau nhiều năm nhìn lại, đúng là chả mất gì và cũng chả có gì.

Anh NVT 27 tuổi đã du lịch khắp trời âu, xe cộ, nhà cửa, vợ con đề huề, hỏi sao anh thích BĐS thì anh nói a làm vì đam mê.

Anh LVT 27 tuổi đã là chủ của chuỗi sim số đẹp, tiền số đẹp lớn nhất VN trị giá hàng triệu đô la Mỹ, hỏi sao thích BĐS thì a nói a làm BĐS để có tiền theo đuổi đam mê sim số đẹp.

Anh TML 27 tuổi đã là 1 chuyên gia đầu tư BĐS chuyên nghiệp, cách anh lựa SP đầu tư rất khôn ngoan: Chiều nay, anh vừa mua 3 lô BĐS Công nghiệp "1 tỷ buông sổ", nơi mà có nhà máy sản xuất 51% giày NIKE trên toàn thế giới (Made in Viet Nam) chuẩn bị đi vào hoạt động - mỗi lý do vậy thôi.

Tất cả các anh này đều có một thời sale huy hoàng và không ngừng nghỉ. Vậy nên, đừng phí thời gian cho những sản phẩm vô ích, không phù hợp với khách hàng và thị trường mà các CEO đang bay bổng. Hãy thực tế và cũng đừng ai nghĩ, Môi giới chả mất gì.

Với góc nhìn đơn giản vậy, thị trường dù có lên hay xuống, hỗn độn ra sao thì cứ tập trung 5 yếu tố trên cho đơn giản, bình tĩnh sống với nghề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Xuân Nga

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại