menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Sale bất động sản thành công: Bắt đầu từ đâu

Cũng nhiều bạn inbox nhờ mình tư vấn vì đang gặp khó khăn khi vào làm sale bất động sản. Cách đây vài hôm, có một bạn cũng trong diễn đàn hỏi mình và cần lời khuyên với nội dung như sau.

Em chào anh. Em có đọc các bài viết của anh trên diễn đàn và thấy rất hay. Bản thân em cũng mới làm bất động sản được nửa năm ạ, kinh nghiệm và kiến thức gần như trang giấy trắng. Thực sự bây giờ em cảm thấy rất mông lung không biết nên đi tiếp hay dừng lại. Em muốn xin ý kiến của anh, thời điểm này có nên chuyển phân khúc không ạ ?

Em nói cho anh biết 5 yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng?

Theo em là kĩ năng mềm, kiên trì, kiến thức sản phẩm... Em nghĩ được 3 yếu tố thôi.

Những năm như 2016 sale làm gì có kiến thức kĩ năng tốt như bây giờ, sinh viên mới ra trường bán ầm ầm theo em là vì đâu?

Theo em là do thị trường tốt nên sale bán dễ ạ

Vậy thị trường tốt được quyết định dựa vào yếu tố nào?

Do kinh tế quyết định, do người mua nhiều, sản phẩm nhiều và do nguồn cung cầu.

Đúng rồi, có phải là khi nhu cầu đã có, khách chỉ cần sale dẫn tới sản phẩm khách cần là chốt không? Còn khi em dùng kĩ năng, em có thể khiến khách mua đôi giầy được vì giá trị nó thấp chứ bất động sản tiền tỷ sao mà dùng kĩ năng khiến người không có nhu cầu mua được. Thế nên em phải chọn phân khúc sản phẩm đáp ứng được 2 yếu tố này. Em cho anh biết 3 yếu tố nữa là gì?

3 yếu tố như em nói ở trên đầu đó ạ.

Sale kĩ năng, kiến thức sản phẩm tốt, nhiệt tình nhưng sản phẩm giá đắt, chất lượng kém, thiết kế xấu, vị trí xa, giao thông không thuận tiện... khác có chọn không? Hay tìm mua sản phẩm khác phù hợp hơn?

Yếu tố nữa là sản phẩm ạ ?

Đúng. Là ưu thế sản phẩm. Em cho anh biết 2 yếu tố còn lại?

Thực sự em không nghĩ ra…

Vậy anh ví dụ có 100 sản phẩm mà 1000 sale bán thì em nghĩ tỉ lệ thắng và thu nhập của em ra sao?

Tỷ lệ cạnh tranh ạ ? Bên em 2500 sale, sản phẩm ít cạnh tranh quá khốc liệt anh ạ.

Đúng rồi, sau cùng yếu tố thứ 5 mới là nguồn lực từ chính em như tài chính, kĩ năng mềm, kiến thức và quyết tâm.

Vậy 5 yếu tố là (Nhu cầu, nguồn cung, ưu thế sản phẩm, tỉ lệ cạnh tranh và nguồn lực).

Thật sự chưa ai chia sẻ với em những điều này ạ. Em cảm ơn anh.

Qua cách dẫn dắt của mình, bạn ấy đã vận dụng tư duy thay vì bán hàng một cách thụ động. Cứ nghĩ rằng sự quyết tâm, kiến thức và kĩ năng mềm là quan trọng nhất. Có lẽ rất nhiều bạn cũng có suy nghĩ tương tự và hi vọng đọc bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

Có câu “lựa chọn đúng tốt hơn là cố gắng. Nếu chúng ta chỉ có quyết tâm, kĩ năng và kiến thức sản phẩm thôi mà không có được những yếu tố quan trọng hơn kia thì chẳng khác nào Donkihote đánh nhau với cối xay gió.

Có phải trên đây nhiều bạn rất chăm chỉ, chịu khó, cầu thị nên không bỏ lỡ buổi tranning nào của công ty, ngoài ra còn đi học các khoá đào tạo dạy bán hàng bùng nổ doanh số, tung các loại hoả mù để tuyển sinh rầm rộ nhưng học mất tiền xong về vẫn thế ?

Xin nói thêm rằng có mang các chuyên gia đó vào bán bất động sản làm mẫu cho các bạn học theo thì chuyên gia ấy cũng bó tay. Vì các chuyên gia nói trên sách vở chứ có ai từng bán tốt và biết được cách làm của mọi loại hình phân khúc trong bất động sản.

Bạn muốn theo được nghề thì phải có 1 người với kinh nghiệm thực chiến lâu năm dắt tay chỉ việc bạn, nghiêm khắc trong cách làm việc với bạn, sẵn sàng cho bạn nghỉ nếu bạn sai lệch.

Còn nơi nào đang cần bạn, lôi kéo bạn, chiều chuộng bạn là nơi đó chẳng có gì tốt hơn cho bạn ngoài mấy thứ đó. Quy luật trong cuộc sống mà, bạn giỏi thì họ follow bạn, họ giỏi thì bạn follow họ.

Việc lựa chọn tổng cầu và sản phẩm sai, việc bán hàng trong cạnh tranh khốc liệt gây ra rất nhiều hệ luỵ khác chứ không hẳn chỉ là mù kiến thức trong nghề hay không có doanh thu.

Vấn nạn cắt máu tự hại nhau, làm ăn chụp giật úp sọt khách hàng, cung cấp thông tin sai lệch nhằm mục đích lùa khách, hô hào đẩy giá tạo nóng thị trường khiến giá cả leo thang nhanh dẫn đến bong bóng và khách hàng ôm hận… Mất đi niềm tin khách hàng, mất cả hình tượng nghề môi giới.

Các bạn mới vào nghề rơi vào đâu thì chịu đó chứ làm sao đã tự nhìn ra mà quyết định nơi cho mình nơi để bắt đầu. Nếu may mắn găp công ty đang có những lợi thế trên thì chỉ cần chăm chỉ học hỏi là trụ lại dần phát triển. Nhưng nếu sau một thời gian tổng cầu, nguồn cung hay sự cạnh tranh thay đổi mà các Lãnh đạo sàn không có lựa chọn phù hợp thay thế thì ko chỉ sale mà sàn cũng sập.

Bài viết ngắn gọn này mở ra hàng loạt các khó khăn xoay quanh 5 yếu tố trên. Cần phải có kiến thức, trải nghiệm và tầm nhìn thị trường tốt mới tìm ra được giải pháp để có thể bán hàng ra doanh số trong cả những lúc thị trường ảm đạm nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại