menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán mà nhiều nhà đầu tư mắc phải (Phần 3)

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán

11, Không học hỏi, tham khảo ý kiến chuyên gia

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán mà nhiều nhà đầu tư mắc phải (Phần 3)

Ông cha ta có câu “không có thầy đố mày làm nên”. Thật vậy trong thị chứng khoán nếu bạn không tìm cho mình một người thầy giỏi, thì bạn rất dễ bị thị trường thao túng dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.

Chuyên gia chứng khoán chính là những người có kinh nghiệm thực chiến, người luôn bám sát mọi biến động của thị trường và là người cho bạn những những định hướng đúng đắn về thị trường.

12, Mua cổ phiếu khi không biết giá cổ phiếu đã dừng giảm hay chưa

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán mà nhiều nhà đầu tư mắc phải (Phần 3)

Tâm lý chung của các nhà đầu tư mới chính là tham gia bắt đáy, còn được gọi là “bắt dao rơi". Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư kiếm một khoản lợi nhuận lớn nếu thị trường tăng giá trở lại, và ngược lại nếu giá cổ phiếu tiếp tục lao dốc sẽ khiến nhà đầu tư thất bại và phải đối mặt với lựa chọn chờ đợi giá tăng hay bán tháo ra thị trường.

Bởi vậy, đừng cố gắng “ bắt dao rơi” khi chính bạn chưa xác định được cổ phiếu đã tiếp đáy đáy hay chưa. Các nhà đầu tư hãy luôn bình tĩnh để có những phân tích thị trường sáng suốt nhất.

13, Không sử dụng biểu đồ phân tích

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán mà nhiều nhà đầu tư mắc phải (Phần 3)

Thời điểm hoàn hảo nhất để bạn mua một cổ phiếu là khi giá cổ phiếu có dấu hiệu đột phá từ một nền tảng giá ổn định tối thiểu trong khoảng 7 -8 tuần. Thế nhưng để xác định được điểm đột phá đó, nhà đầu tư cần phải biết sử dụng biểu đồ phân tích chứng khoán.

Biểu đồ sẽ cung cấp cho bạn các điểm giá tăng - giảm và khối lượng giao dịch của cổ phiếu theo từng thời kỳ. Từ đó chúng ta nắm bắt được xu hướng vận động của thị trường và để tránh mua phải những loại cổ phiếu “rởm”.

14, Mong muốn lợi nhuận nhanh và dễ

Sai lầm phổ biến trong đầu tư chứng khoán mà nhiều nhà đầu tư mắc phải (Phần 3)

Khi đạt được một số thắng lợi, nhà đầu tư thường có xu hướng mong muốn kiếm lợi nhuận nhanh và dễ hơn nữa. Thế nhưng quá tham lam sẽ khiến các nhà đầu tư gặp phải sai lầm đáng tiếc như vội vàng mua giá ở vùng cao và không kịp bán đi khi thị trường sụt giảm sâu...

Bởi vậy, để đạt được lợi nhuận bền vững khi chơi chứng khoán, nhà đầu tư cần chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là tính kỷ luật kiểm soát bản thân trước khi tiếp cận thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
10 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại