menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

"Sai lầm lớn của NĐT là nghĩ rằng họ biết khi nào nên mua và bán cổ phiếu"

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo! Finance trước đó, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã từng chỉ ra một lỗi cơ bản mà nhiều nhà đầu tư mắc phải. Buffett, người nổi tiếng với triết lý đầu tư đơn giản nhưng hiệu quả, đã nêu bật những cạm bẫy của việc quá tự tin vào thị trường.

Chiến lược đầu tư của Buffett, thường được tóm tắt là mua cổ phiếu khi chúng có giá phải chăng và nắm giữ chúng, đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Tuy nhiên, ông quan sát thấy các nhà đầu tư liên tục rơi vào những cái bẫy giống nhau. Trong cuộc phỏng vấn ở Omaha, Nebraska, Buffett đã giải quyết những lo ngại này.

“Sai lầm lớn là nghĩ rằng họ biết khi nào nên mua và bán cổ phiếu,” ông nói.

Tuyên bố này nắm bắt được bản chất triết lý đầu tư của ông - tính không thể đoán trước và rủi ro về thời điểm thị trường.

Buffett giải thích thêm về xu hướng các nhà đầu tư phản ứng bốc đồng trước những biến động ngắn hạn của thị trường, dẫn đến những lựa chọn đầu tư sai lầm. Ông tin tưởng vào việc duy trì tầm nhìn dài hạn, nhấn mạnh vào tiềm năng tăng trưởng của việc đầu tư vào Mỹ.

“Bạn sẽ có lợi thế lớn nếu đầu tư vào Mỹ theo thời gian. Một cơn gió lớn,” ông nói.

Lời khuyên của ông không chỉ dừng lại ở việc chọn cổ phiếu, ông còn cảnh báo chống lại những thói quen và khuynh hướng có thể tự hủy hoại bản thân trong việc đầu tư. Ông kêu gọi các nhà đầu tư tránh giao dịch tích cực và các chiến lược phức tạp, thay vào đó ủng hộ cách tiếp cận thụ động hơn. Theo Buffett, quỹ chỉ số S&P 500 chi phí thấp thường là tất cả những gì cần thiết để đạt được kết quả dài hạn khả quan.

Sự khôn ngoan của Buffett cho thấy rằng trong hầu hết các trường hợp, sự đơn giản sẽ vượt trội hơn sự phức tạp trong chiến lược đầu tư.Kiệt tác, phù hợp với hiểu biết sâu sắc này, mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội tham gia vào thị trường nghệ thuật, vốn thường được coi là một lĩnh vực có hiệu quả hoạt động vững chắc so với các khoản đầu tư thông thường như S&P 500. Nền tảng này mang đến cơ hội đầu tư vào nghệ thuật, đây có thể là một bước đi thông minh dành cho những người đang tìm kiếm sự đa dạng hóa danh mục đầu tư và tuân thủ nguyên tắc của Buffett chiến lược tăng trưởng dài hạn.

Nghệ thuật trình bày một con đường thay thế với thành tích lịch sử mang lại lợi nhuận đáng kể. Các công ty như Masterworks cho phép các nhà đầu tư mua cổ phần của các tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng, có khả năng khai thác lợi nhuận thường không tương quan với thị trường chứng khoán. Mặc dù đầu tư nghệ thuật mang theo những rủi ro và sắc thái riêng, nhưng nó mang lại một phần tiềm năng ổn định và tăng trưởng, đặc biệt là khi thị trường chứng khoán đối mặt với biến động.

Nhìn lại, cái nhìn sâu sắc của Buffett đóng vai trò như một lời nhắc nhở về mối nguy hiểm của việc quá tự tin vào thời điểm thị trường chứng khoán. Sự nhấn mạnh của ông về cách tiếp cận đầu tư ổn định, đầy đủ thông tin và đa dạng vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay cũng như năm 2017.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại