menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Sai lầm khiến thiên tài đầu cơ cũng phải trả giá đắt

Ông đã đưa ra các quy tắc giao dịch vững chắc cho chiến lược của mình, nhưng các quy tắc đó đã trở thành triết lý: không trung bình giá xuống trong thị trường giảm, và kiên nhẫn vô hạn - nằm yên trong các giao dịch thắng lợi để tận dụng lợi nhuận tối đa. Jesse Livermore có thể tạo ra khối tài sản khổng lồ, nhưng không thể giữ nó khi thị trường đảo chiều.

Jesse Livermore thường được nhắc đến như một trong những nhà đầu cơ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng không?

Jesse Livermore là một thiên tài, nhưng ông đã thất bại trắng tay vì luôn đánh cược hết tất cả với số tiền của mình. Thậm chí khi ông có lợi thế đánh cược đúng xu hướng và vị thế ban đầu rất tốt, nhưng chỉ cần xu hướng thay đổi bất ngờ - ông đã mất tất cả. Chúng ta học được gì từ sai lầm của Livermore?

Sau sự nghiệp đầy màu sắc của Livermore, khóa học về việc xác định quy mô đặt cược mới ra đời. Việc phân bổ vốn một cách hợp lý mang lại lợi nhuận trong đầu tư. Đến cả khi đối mặt với cờ bạc, nếu có cách phân bổ vốn hợp lí thì kết quả vẫn là lời lãi trong giao dịch đầu tư. Công thức Kelly cho ta biết số tiền đặt cược tối đa mà không có nguy cơ phá sản.

Tóm lại, cần phải phân bổ vốn một cách hợp lý để tiền lời luôn trong túi. Đừng đánh cược quá lớn, thành công phụ thuộc vào may mắn hơn là kỹ năng. Điều quan trọng là quản trị vốn một cách thông minh để có thể sống lâu và thịnh vượng trong giao dịch đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả