24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thái Thủy
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Sacombank lên tiếng về sự việc một khách hàng vay vốn và tham gia bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng khẳng định không ép buộc khách hàng tham gia bảo hiểm và đó cũng không phải là điều kiện để giải ngân khoản vay.

Sacombank vừa phát đi thông tin liên quan đến sự việc của 1 khách hàng tham gia bảo hiểm ở Nam Định.

Theo đó, tháng 9/2022, ông Đinh Văn C. phát sinh khoản vay tại Sacombank Chi nhánh Nam Định. Trong quá trình vay vốn, ông C. có tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Sacombank. Sau khi hợp đồng bảo hiểm được phát hành, Sacombank đã gửi thư cảm ơn đến khách hàng. Cuối tháng 9/2023, khoản vay được tái thẩm định và đánh giá khách hàng không đủ điều kiện để tái cấp tín dụng.

Khách hàng Đinh Văn C. đã phản ánh đến báo chí về quá trình thực hiện khoản vay này và cho rằng khách hàng bị ép tham gia bảo hiểm. Một số ý kiến trên truyền thông cho rằng thư cảm ơn của Sacombank là sự bảo chứng cho việc vay vốn và tiếp tục được tái cấp tín dụng cho khách hàng.

Trên cơ sở sự việc trên, Sacombank có phản hồi như sau:

Khách hàng Đinh Văn C. là khách hàng vay tại Sacombank Chi nhánh Nam Định. Khoản vay của khách hàng đã được Sacombank Chi nhánh Nam Định thực hiện thẩm định và cấp tín dụng theo đúng quy định.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên Sacombank đã giới thiệu thêm về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam. Sacombank đã tư vấn đầy đủ cho khách hàng, gói bảo hiểm được thiết kế theo nhu cầu và khả năng tài chính của chính khách hàng. Sacombank khẳng định không ép buộc khách hàng tham gia bảo hiểm và đây không phải là điều kiện để giải ngân khoản vay.

Đối với sản phẩm bảo hiểm, khách hàng có thêm 21 ngày để cân nhắc lại hợp đồng bảo hiểm và có quyền yêu cầu hủy. Trong suốt quá trình giao dịch, khách hàng đã đồng thuận tham gia và không có bất cứ yêu cầu hủy hoặc khiếu nại nào. Khi hợp đồng bảo hiểm được phát hành, Sacombank đã gửi thư cảm ơn thể hiện sự tri ân đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Thư cảm ơn này hoàn toàn không đồng nghĩa với việc cam kết cấp phát tín dụng hoặc bất kỳ sản phẩm – dịch vụ nào khác của ngân hàng.

"Chúng tôi khẳng định, Sacombank luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước" – Sacombank nói rõ trong thông cáo phát đi chiều ngày 01/11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả