Sacombank “âm thầm” thu tiền phí gửi sao kê hàng tháng mà không thông báo cho khách hàng
Theo chị Bùi Thị Thu Huyền, trú tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, trong gần 5 năm qua, chị không nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Thương Tín (Sacombank) lại “âm thầm” trừ tiền của khoản phí này từ tài khoản cá nhân.
Chị Bùi Thị Thu Huyền cho biết, chị làm thẻ JCB của Ngân hàng Sacombank từ năm 2015, mở tại chi nhánh Long Biên, Hà Nội. Từ năm 2015 đến thời điểm tháng 4/2020, chị chưa từng nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng Sacombank lại chủ động trừ tiền phí gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện từ tài khoản của chị hàng tháng mà không có bất kỳ thông báo thu phí cụ thể nào cho khách hàng.
Được biết, từ khi làm thẻ, chị Huyền đã không được nhân viên ngân hàng thông báo về dịch vụ này, và trong quá trình dùng thẻ, do hàng tháng vẫn dùng thẻ để chi tiêu nên chị không để ý đến khoản phí này.
Bên cạnh đó, chị Huyền cho biết thêm, sau khi phát hiện khoản thu “từ trên trời rơi xuống” trừ trực tiếp từ tài khoản hàng tháng suốt gần 5 năm qua, tháng 4/2020, chị đã gọi điện đến số điện thoại dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngân hàng Sacombank, chi nhánh Long Biên để đề nghị hủy dịch vụ gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện và đề nghị ngân hàng kiểm tra lại.
Sau thời điểm chị Huyền đề nghị ngân hàng làm rõ việc thu phí dịch vụ nêu trên, thì trong tháng 5/2020 chị có nhận được một phong bì từ bưu điện, trong đó có sao kê cả tháng 2, 3, 4/2020 (trong đó có nêu rõ mức phí là 50.000 đồng/tháng). Chị vẫn chờ đợi và tin tưởng ngân hàng sẽ kiểm tra và làm rõ về khoản phí thu sai của chị từ những năm trước đó. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay, chị đã chủ động gọi điện nhiều lần cho ngân hàng, thậm chí cả hội sở chính của Sacombank nhưng ngân hàng vẫn “bỏ mặc”, không giải thích cụ thể về những đề nghị của chị, cũng không có phương án khắc phục về việc thu phí sai quy định và không có động thái hoàn phí lại cho khách hàng.
Theo chị Huyền kiến nghị: “Số tiền thu phí hàng tháng không nhiều, nhưng nếu ngân hàng Sacombank lợi dụng lòng tin của hàng nghìn khách hàng như tôi thì số tiền sẽ là rất lớn. Tôi cần lời giải thích thỏa đáng từ ngân hàng và yêu cầu ngân hàng phải làm rõ vấn đề tôi đã nêu trên”.
Bên cạnh đó, chị Huyền cũng khuyến cáo, khách hàng cần thận trọng khi tham gia các loại thẻ tín dụng, tránh “mất tiền oan” như trường hợp của chị.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận