menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Quản Trị Kinh Doanh 24HMoney

Sách HBR - Đổi mới sáng tạo: Con đường bắt buộc phải đi nếu bạn muốn thành công

Nếu bạn chưa biết làm gì trong bối cảnh cần phải đổi mới, đây chính là những gợi mở quý giá!

Một chuyên gia đã nói rằng: “Vẫn thói quen cũ, tư duy cũ, cách làm cũ mà lại muốn 1 kết quả mới. Chỉ có kẻ dở hơi mới nghĩ như vậy”.

Có thể là hơi nặng lời nhưng đó là sự thật, khi chúng ta muốn bản thân phát triển, doanh nghiệp có những hợp đồng mới, doanh thu tăng dần, thì không thể cứ dùng mãi những sản phẩm cũ, những thói quen cũ và dịch vụ cũ. Rõ ràng, đổi mới và sáng tạo là điều bắt buộc trong bối cảnh hiện nay, cho bất kỳ ai, bất kỳ doanh nghiệp nào.

Sách HBR - Đổi mới sáng tạo: Con đường bắt buộc phải đi nếu bạn muốn thành công
Miễn phí trên 24HMoney

HBR – Đổi mới sáng tạo là cuốn cẩm nang dày dặn và đầy đủ nhất dành cho những người, những doanh nghiệp đang băn khoăn chưa biết làm gì trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Bởi cuốn sách sẽ cho bạn những gợi mở, động lực và phương thức để chứng minh năng lực tuyệt vời của mình thông qua đổi mới tư duy quản trị, sáng tạo trong cách thức tổ chức và triển khai công việc.

Với những người, những doanh nghiệp thực sự muốn thay đổi, bộ sưu tập 8 bài viết từ những trải nghiệm thực tế và đúc rút kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những công cụ tốt nhất để hiểu về thị trường, xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, lựa chọn nhân viên, tổ chức đội ngũ và phát triển chiến lược:

1/ Những tác nhân đổi mới sáng tạo

2/ Hãy ngừng cuộc chiến không cần thiết

3/ “Đổi mới ngược” để sinh tồn

4/ Bản đồ đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm

5/ Lợi ích và rủi ro khi đổi mới

6/ Sáu ngộ nhận trong phát triển sản phẩm

7/ Tránh những cái bẫy điển hình

8/ Những thủ phạm giết chết sự sáng tạo

  • Cuốn cẩm nang không thể bỏ qua, giúp bạn quản trị rủi ro và xây dựng thương hiệu

Không có con đường phát triển nào khác ngoài đổi mới sáng tạo

Con đường nào để doanh nghiệp tồn tại và thành công trong bối cảnh khó khăn hiện nay? Đổi mới sáng tạo có lẽ là câu trả lời khả dĩ nhất, dù rằng không hẳn đã khả thi với tất cả. Nhưng để biết cần đổi mới ra sao và sáng tạo như thế nào, thì bạn cần lật giở từng trang sách, soi chiếu từng đầu mục bài viết để tìm ra phương án phù hợp cho mình.

Mọi hoạt động được cho rằng đều xoay quanh các nhân sự, các thành phần trong nội tại doanh nghiệp - tất thảy đều ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình đổi mới và sáng tạo. Theo đó, đội ngũ chuyên trách về sáng kiến đổi mới thường hay xung đột với phần còn lại của tổ chức. Họ bị coi là những kẻ đổi mới vô kỷ luật, trong khi chính họ coi bộ phận vận hành công việc thường ngày là cổ hủ, quan liêu.

Và giải pháp đã được đưa ra: Thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa nhóm chuyên trách và những người chịu trách nhiệm duy trì việc vận hành hằng ngày, còn gọi là bộ máy vận hành của công ty.

Cụ thể, có 3 bước cần làm để mang lại hợp tác hiệu quả:

  • Thứ nhất, xác định những nhiệm vụ mà bộ máy vận hành có thể thực hiện và chỉ giao cho họ các nhiệm vụ phù hợp với việc vận hành thường nhật.
  • Tiếp theo, tập hợp 1 đội ngũ chuyên trách để thực hiện những nhiệm vụ còn lại, đồng thời, đưa vào các quan điểm từ bên ngoài 1 cách thận trọng và tạo ra những thông lệ mới.
  • Cuối cùng, chủ động quản lý xung đột. Điểm mấu chốt là phải có 1 người lãnh đạo nhóm đổi mới có thể hợp tác tốt với bộ máy vận hành, và 1 lãnh đạo cấp cao ủng hộ nhóm chuyên trách, biết ưu tiên các lợi ích dài hạn của công ty và phân xử những cạnh tranh về nguồn tài nguyên.
Sách HBR - Đổi mới sáng tạo: Con đường bắt buộc phải đi nếu bạn muốn thành công
Bộ sách quý được 24HMoney mua bản quyền

Lấy sản phẩm hay khách hàng làm trung tâm?

Đổi mới hay sáng tạo thường được hiểu là sự thay đổi về sản phẩm, dịch vụ, nhưng các chuyên gia lão luyện của HBR lại nói rằng: Bản đồ đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm. Điều này có nghĩa là gì?

Với kinh nghiệm của mình, các chuyên gia cho hay: Để tìm thấy những cơ hội đổi mới sáng tạo, một số doanh nghiệp chọn tập trung vào việc phát triển sản phẩm, một số khác chọn chất lượng hoạt động và số khác nữa thì chọn phát triển quan hệ với khách hàng. Một số cung cấp dịch vụ, số khác cung cấp sản phẩm. dù là mô hình kinh doanh nào thì nền tảng cơ bản để phát hiện những cơ hội phát triển vẫn giống nhau.

Và sẽ còn nhiều những giá trị hữu ích khi đưa vào áp dụng trong thực tế doanh nghiệp nếu bạn nghiên cứu sâu kỹ cuốn cẩm nang đặc biệt này.

Mời bạn trải nghiệm sách TẠI ĐÂY./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả