menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Sạc smart phone thế nào mới đúng? Quên 3 điểm này khi sạc, điện thoại sớm thành "cục gạch" chai pin, tiềm ẩn rủi ro

Nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm này khi sử dụng điện thoại di động khiến giảm tuổi thọ thiết bị.

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Điện thoại di động dường như trở thành 1 phần quan trọng của cuộc sống. Nhiều người không thể chờ đợi mà vừa cắm sạc vừa chơi game vừa sạc pin, đặc biệt là khi chơi game hay xem video. Hành động này tưởng đơn giản những tiềm ẩn những rủi ro, sự cố nghiêm trọng. Khi vừa sạc vừa sử dụng, bộ xử lý của điện thoại di động bị quá tải, khiến điện thoại di động bị nóng, có thể tới mức khiến mạch điện bị chập, cháy và khiến điện thoại phát nổ.

Vì sự an toàn, bạn không nên nghịch điện thoại khi điện thoại đang sạc. Nếu bạn thực sự muốn dùng điện thoại trong khi sạc thì đừng chơi những game tiêu tốn hiệu năng cao. Bạn chỉ nên đọc tin tức và những thứ tương tự để điện thoại không bị quá tải.

Sạc smart phone thế nào mới đúng? Quên 3 điểm này khi sạc, điện thoại sớm thành "cục gạch" chai pin, tiềm ẩn rủi ro

Sạc qua đêm

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ: trò chuyện hoặc xem video, chơi game… Đến giờ đi ngủ, pin của điện thoại di động cũng sắp cạn. Khi đó nhiều người sẽ chọn cách cắm sạc và để sạc qua đêm. Thực tế, việc để điện thoại sạc qua đêm là rất không tốt, sẽ gây hao pin rất lớn. Điện thoại có dung lượng pin lớn, từ việc mỗi ngày cần sạc 1 lần tới mỗi ngày cần sạc 2, 3 lần…Vì vậy, tốt nhất bạn nên sạc trên 80% hoặc rút phích cắm sau khi đã sạc đầy. Đừng để điện thoại cắm sạc lâu.

Sạc smart phone thế nào mới đúng? Quên 3 điểm này khi sạc, điện thoại sớm thành "cục gạch" chai pin, tiềm ẩn rủi ro

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Ngày nay, rất nhiều mặt hàng được phát triển bắt nguồn từ điện thoại di động, đặc biệt là dây sạc. Tuy nhiên, các bộ sạc và cáp dữ liệu có chất lượng khác nhau. Những bộ sạc, sạc dự phòng không chính hãng, giá rẻ thì khó có chất lượng tốt.

Sử dụng bộ sạc chất lượng kém có thể gây ra nhiều vấn đề, trong 1 số trường hợp nó có thể khiến điện thoại phát nổ, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của chúng ta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả