SAB: SABECO Kỳ vọng tăng trưởng sau 2 năm ngủ đông
Sau hai năm chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, ngành bia đã ghi nhận tăng trưởng trở lại trong nửa đầu năm nay, đặc biệt là quý II với lợi nhuận các doanh nghiệp tăng vọt.
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau
Doanh nghiệp bia lãi đậm
Báo cáo tài chính hợp nhất quý II cho biết Sabeco đã ghi nhận quý có kết quả doanh thu cao nhất kể từ năm 2020 đến nay.
Cụ thể, trong quý gần nhất, Sabeco ghi nhận 9.008 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước và tăng 23% so với quý liền trước. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đây là mức doanh thu cao nhất mà nhà sản xuất bia này ghi nhận được trong một quý.
Không chỉ tăng mạnh ở chỉ tiêu doanh thu, Sabeco còn ghi nhận biên lãi gộp cải thiện đáng kể với mức 34,3%, cao hơn nhiều so với mức 31,3% cùng kỳ năm trước và 29,8% quý I. Đây cũng là biên lãi gộp cao nhất mà Sabeco ghi nhận được kể từ năm 2015 đến nay.
Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia lớn thứ 9 trên thế giới với mức tăng trưởng cao trong khi thị trường thế giới gần như chỉ đi ngang trong 5 năm qua.
Tiêu thụ bia hồi phục
Tiêu thụ bia dường như cũng đang là một chỉ dấu của phục hồi dịch vụ. Nói như vậy không hề quá, bởi trước dịch, lượng tiêu thụ bia của người Việt luôn ở trong top đầu thế giới
Ba yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của SABECO gồm: Tiêu thụ bia phục hồi khi Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn; Công ty kết hợp giá bán và sản phẩm tốt hơn; SABECO quản lý hiệu quả chi phí bán hàng & quản lý, đặc biệt là tiếp thị và khuyến mại cho các chương trình mùa Tết
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận