menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Sa thải hàng ngàn nhân viên, các công ty tiền ảo chuẩn bị cho “mùa đông tiền ảo”

Coinbase lên kế hoạch sa thải gần như 20% lực lượng lao động sau làn sóng bán tháo trên thị trường tiền ảo.

Sàn tiền ảo này sẽ giảm 18% lượng nhân sự toàn thời gian, theo một email gửi cho các nhân viên vào ngày 14/06. Coinbase có gần 5,000 nhân sự toàn thời gian và họ sẽ phải sa thải khoảng 1,100 người.

CEO Brian Armstrong nhận thấy khả năng suy thoái, đồng thời cần phải kiểm soát tỷ lệ đốt tiền của Coinbase và tăng hiệu quả. Ông cũng cho biết Công ty tăng trưởng quá nhanh trong thị trường con bò vừa qua.

“Chúng ta dường như đã bước vào suy thoái sau hơn 10 năm bùng nổ về kinh tế. Cuộc suy thoái này có thể tạo ra một mùa đông crypto (ám chỉ thời kỳ ảm đạm của thị trường tiền ảo) và có thể kéo dài”, Armstrong cho biết trong email, đồng thời nói thêm những mùa đông tiền ảo trước đó đã khiến khối lượng giao dịch giảm cực mạnh. “Dù khó đoán định thị trường hay nền kinh tế, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và nhờ đó có thể hoạt động trong bất kỳ môi trường nào”.

Công ty cho biết ban đầu chỉ định ngừng tuyển dụng, nhưng sau hai tuần thị trường liên tục biến động, họ buộc phải cắt giảm. Trước đó vào đầu năm, sàn giao dịch này từng tuyên bố sẽ tuyển thêm 2,000 nhân viên nhưng kế hoạch đã phá sản.

"Chi phí nhân sự chiếm tỷ lệ quá cao trong thị trường bất ổn. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi không thể gồng gánh thêm trong bối cảnh này", vị CEO Coinbase cho biết.

Công ty cho biết họ thậm chí không có các khoản trợ cấp về mặt tài chính cho nhân viên bị mất việc.

Thông tin trên được đưa ra trong lúc cổ phiếu Coinbase giảm sâu. Cổ phiếu này được niêm yết lên sàn trong tháng 4/2022, giữa cơn bùng nổ của thị trường tiền ảo và nhà đầu tư yêu thích các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao.

Cổ phiếu Coinbase đã giảm 79% trong năm nay và 85% so với đỉnh cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó, Bitcoin giảm xuống gần 22,000 USD và mất 53% so với đầu năm.

Coinbase gia nhập cùng hàng tá công ty tiền ảo khác trong làn sóng sa thải nhân viên. Công ty cho vay tiền ảo BlockFi cho biết họ đang cắt giảm 20% nhân sự, còn Crypto.com cũng phải cắt giảm 5% số lượng nhân viên. Trang web theo dõi Layoffs.fyi ước tính đã có hơn 5,500 công việc liên quan tới khởi nghiệp và công nghệ đã bị cắt giảm trong tháng 6.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những ý kiến trái chiều. CEO Changpeng Zhao của Binance đã nói rằng mùa đông tiền ảo này là thời điểm tốt nhất để tuyển dụng và lập chiến lược cho các kế hoạch trong tương lai. Anh cho biết mình không hề bị lo lắng về những khoản lỗ sâu và rằng bản thân Binance sẽ mở rộng các vị thế của nó ngay bây giờ.

Trên thực tế, tất cả những công ty trên vẫn tin rằng thị trường tiền điện tử sẽ có một tương lai tươi sáng. Nhưng trong trường hợp này, Binance dường như là một ngoại lệ. Theo đó, sàn đã sử dụng “tiền dự trữ” để tài trợ cho việc mở rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại