menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Sà lan chạy không tải dọc sông Mississippi dấu hiệu cho thấy những tai ương của chuỗi cung ứng sắp xảy ra nếu hạn hán trở nên tồi tệ hơn

Theo các chuyên gia, hình ảnh những chiếc sà lan chạy không tải dọc theo sông Mississippi có thể là dấu hiệu của những thảm họa kinh tế trong tương lai nếu điều kiện hạn hán ở Trung Tây Hoa Kỳ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

Mực nước thấp hơn bình thường trên một trong những tuyến đường thương mại quan trọng nhất ở giữa lục địa Hoa Kỳ đang khiến các tàu thuyền như vận chuyển container, thuyền giải trí và thậm chí cả các tuyến du lịch bị đình trệ trong bùn và cát trước đây được bao phủ bởi một con sông rộng lớn.

Trong khi các sà lan bị mắc kẹt trên các bãi cát không phải là điều bất thường vào thời điểm này trong năm, các chuyên gia nói với ABC News, mực nước ở nửa dưới của sông Mississippi đang gần mức kỷ lục ở một số khu vực gần và phía nam của biên giới Tennessee-Arkansas, theo dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia.

Tuần trước, có gần 150 tàu và hơn 2.250 sà lan xếp hàng để trôi qua sông Mississippi nơi xảy ra tắc nghẽn. Phần lớn khu vực xung quanh sông Mississippi đang trải qua điều kiện khô hạn bất thường và hạn hán nghiêm trọng, theo Cơ quan Giám sát Hạn hán Hoa Kỳ.

Sà lan chạy không tải dọc sông Mississippi dấu hiệu cho thấy những tai ương của chuỗi cung ứng sắp xảy ra nếu hạn hán trở nên tồi tệ hơn

Jonathan Remo, phó giáo sư tại Trường Hệ thống Trái đất và Bền vững của Đại học Nam Illinois, nói với ABC News cho biết: hạn hán cho đến nay không phải là "điển hình" vì những điều kiện này có xu hướng xảy ra khoảng một lần một thập kỷ.

Lần cuối cùng sông Mississippi có mực nước thấp như vậy là vào năm 2012, và trận hạn hán lớn nhất trong những thập kỷ gần đây xảy ra vào năm 1988. Tuy nhiên, xem xét thời điểm đầu mùa, Mississippi có khả năng đạt mức thấp kỷ lục nếu khu vực này không bắt đầu đón nhận những trận mưa lớn trong những tuần tới.

Sà lan chạy không tải dọc sông Mississippi dấu hiệu cho thấy những tai ương của chuỗi cung ứng sắp xảy ra nếu hạn hán trở nên tồi tệ hơn

Thác Minnehaha ở Minneapolis được hiển thị vào ngày 12 tháng 5 năm 2022

Sà lan chạy không tải dọc sông Mississippi dấu hiệu cho thấy những tai ương của chuỗi cung ứng sắp xảy ra nếu hạn hán trở nên tồi tệ hơn

Thác Minnehaha ở Minneapolis được chiếu vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Những bức ảnh Nasab chụp thác Minnehaha ở Minneapolis vào tháng 5 cho thấy một thác nước chảy xiết, nhưng những hình ảnh từ cùng một điểm vào tháng 9 cho thấy thác gần như khô cạn do thiếu mưa. Nasab cho biết hạn hán ở Minnesota là một xu hướng kéo dài bắt đầu từ năm 2021.

Sông Mississippi là một tuyến đường thương mại thiết yếu trong khu vực. Hiện tại là thời điểm bắt đầu thời điểm quan trọng để các loại ngũ cốc di chuyển xuống sông và vận chuyển để xuất khẩu qua New Orleans và Vịnh Mexico sau vụ thu hoạch mùa thu, ông Remo nói. Ngoài ra, các loại hàng hóa như xi măng, đá sỏi và nhiên liệu cũng thường xuyên trôi vào sông.

Ông Remo dự kiến ​​sẽ có sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng đối với nhiều loại hàng hóa này trong tương lai gần. Mực nước có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn và thậm chí còn rút xuống nhiều hơn trước khi chúng bắt đầu tăng trở lại.

Một khi các tiểu lưu vực lớn hơn nằm rải rác dọc theo Mississippi ngừng hoạt động vào mùa đông, thường bắt đầu vào đầu tháng 11, mực nước đó có thể rút xuống thấp hơn, dẫn đến nhiều vấn đề hơn đối với chuỗi cung ứng.

Nasab nói, hậu quả của tuyến thương mại sông Mississippi bị đình trệ sẽ rất "đáng kể" đối với thủy văn, tài nguyên nước, kỹ thuật, thương mại và nền kinh tế.

Ông nói: “Điều này sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã bị phá vỡ này, và nó sẽ làm trầm trọng thêm tình hình từ các khía cạnh thương mại và kinh tế của dòng sông”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tài Ngô Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

86 Yêu thích
2 Bình luận 59 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại