menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

S&P500 tiếp tục đạt mức kỷ lục khi các ngân hàng chuẩn bị báo cáo kết quả kinh doanh

3 chỉ số trung bình chính đóng cửa ở mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thu nhập hàng quý từ các ngân hàng lớn, như một chất xúc tác cho định hướng tiếp theo.

S&P 500 tăng 0,4% đóng cửa ở mức kỷ lục 4.384,63. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,4%, tương đương 126 điểm, chỉ cách mức đóng cửa cao kỷ lục 35.000 điểm, trong khi Nasdaq tăng 0,2% lên mức kỷ lục đóng cửa mới là 14.733,24.

Một loạt các ngân hàng lớn ở Phố Wall sẽ bắt đầu báo cáo thu nhập hàng quý trong tuần này, với JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM) và Goldman Sachs (NYSE: GS) báo cáo thu nhập vào thứ Ba.

Quý II không phải là quý đặc biệt tốt đối với các ngân hàng trong bối cảnh lãi suất giảm và nhu cầu vay thấp hơn so với một năm trước đó do người tiêu dùng đang có nhiều tiền mặt.

“Đối với quý này [quý 2], tôi không nghĩ rằng các ngân hàng sẽ báo cáo mức tăng trưởng cho vay đáng kể trong quý này, ít nhất là từ những con số mà chúng tôi đang xem xét do Fed St. Louis đưa ra,” George Cipolloni, Giám đốc danh mục đầu tư của Penn Mutual Asset Management cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Investing.com hôm thứ Hai. “Thị trường có thể thích thông báo mua lại cổ phần từ các ngân hàng, điều này có thể giúp hỗ trợ cổ phiếu các ngân hàng trong quý này, mặc dù tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ có sự tăng trưởng trong cho vay,” ông nói thêm.

Định hướng từ các ngân hàng chỉ ra rằng cải thiện chênh lệch ròng giữa cho vay và huy động sẽ là động lực chính thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư đối với ngân hàng”. “Nếu động lực đó thay đổi, điều đó sẽ rất tốt cho GDP, nó sẽ hỗ trợ lạm phát và lợi suất cao hơn, Cipolloni nói thêm.

Trong lĩnh vực công nghệ, ngành bán dẫn đã giúp công nghệ tăng điểm nhưng một số công ty công nghệ megacap lại giảm.

NVIDIA Corporation (NASDAQ: NVDA), Lam Research Corp (NASDAQ: LRCX) và ASML Holding NV ADR (NASDAQ: ASML) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá hàng đầu với mức tăng hơn 2%.

Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT), Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL) và Amazon.com (NASDAQ: AMZN) giảm điểm, trong khi Alphabet (NASDAQ: GOOGL) và Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: FB) ít thay đổi.

Trong tin tức về vắc-xin, Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) đã chịu áp lực về các thông tin cho rằng Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm đang lên kế hoạch cảnh báo rằng vắc-xin Covid-19 của JNJ có liên quan đến nguy cơ rối loạn thần kinh thấp.

Về mặt kinh tế, tuần này được coi là một tuần vận động của thị trường, với việc công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Ba và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư.

Tuy nhiên, một số người cảnh báo luồng dữ liệu kinh tế và doanh nghiệp cũng như các manh mối tiềm ẩn về chính sách tiền tệ có thể gây ra nhiều bất ổn. "Cho dù đó là do sự thay đổi trong quyết định chính sách của Fed hay là do định giá quá cao và thu nhập không thể theo kịp, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có sự gia tăng đột biến trong ngắn hạn", Cipolloni nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả