menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

S&P500 tăng điểm khi nhà đầu tư đổ dồn vào các cổ phiếu công nghệ và chăm sóc sức khỏe

Chỉ số S&P 500 đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, khi các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe tăng và Apple dẫn đầu đà tăng trong lĩnh vực công nghệ đã hỗ trợ thị trường rộng lớn hơn.

S&P 500 tăng 0,74%, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones Industrial Average tăng 0,57%, tương đương 199 điểm và NASDAQ Composite tăng 0,71%.

Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe dẫn đầu các mã tăng giá trong ngày, với Johnson & Johnson (NYSE:JNJ) tăng 2% sau khi tăng định hướng cho cả năm.

Edwards Lifesciences (NYSE:EW) , Boston Scientific (NYSE:BSX) Intuitive Surgical (NASDAQ:ISRG) cũng đẩy lĩnh vực này lên cao hơn, sau khi phát hành bản cập nhật tích cực trên nền tảng robot hỗ trợ của mình.

Procter & Gamble (NYSE:PG) đã đưa ra kết quả hàng quý cao hơn cả về lợi nhuận và doanh số, nhưng cảnh báo về áp lực lạm phát khiến giá cổ phiếu của công ty giảm hơn 1%.

Cổ phiếu công nghệ tiếp tục khởi đầu tuần tích cực, được hỗ trợ bởi sự gia tăng của Apple (NASDAQ: AAPL), khi dòng Macbook Pro mới, được hỗ trợ bởi chip M1 nâng cấp, đã thu hút được nhiều nhận xét tích cực từ Phố Wall.

"Bản cập nhật chip được mong đợi đã vượt qua kỳ vọng về hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng. Chip mới có bộ mã hóa và giải mã video lớn hơn nhiều", Oppenheimer cho biết trong một ghi chú.

“Phần cứng và phần mềm được tích hợp chặt chẽ… [sẽ] có khả năng cho phép Apple đáp ứng cả người tiêu dùng và người dùng chuyên nghiệp.”

Việc tăng giá trong lĩnh vực công nghệ diễn ra ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng, với lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm đạt cao nhất 1,6%.

Các cổ phiếu năng lượng tăng hơn 1% khi nhiệt độ giảm ở Trung Quốc làm trầm trọng thêm lo ngại rằng tình trạng suy giảm nguồn cung có thể sẽ kéo dài và đẩy giá dầu lên cao hơn.

Về dữ liệu kinh tế, thị trường nhà ở hạ nhiệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn và thị trường lao động thiếu hụt.

Số lượng nhà ở bắt đầu xây giảm 1,6% xuống mức 1,555 triệu căn vào tháng trước, không đạt kì vọng của các nhà kinh tế.

Giấy phép xây dựng đã giảm 7,7% trong tháng 9 xuống còn 1,589 triệu, lớn hơn mức giảm 2,4% dự kiến.

Trong một tin khác, ProShares Bitcoin Strategy ETF (NYSE:BITO), giao dịch dưới mã "BITO", đã tăng gần 1% trong phiên đầu giao dịch.

Bitcoin tăng gần 3% lên 63.800 Đô la, ngay dưới mức cao nhất mọi thời đại là 64.778 Đô la, thúc đẩy các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử.

Marathon Digital (NASDAQ:MARA) , Coinbase (NASDAQ:COIN) , Riot Blockchain (NASDAQ:RIOT) tăng cao hơn 3%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại