menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

S&P500, Nasdaq đóng cửa cao kỷ lục khi cổ phiếu công nghệ tăng mạnh; vốn hóa của FB đạt 1.000 tỷ USD

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục hôm thứ Hai khi sự phục hồi của Facebook (NASDAQ:FB) và các cổ phiếu chip đã đẩy ngành công nghệ lên cao hơn và bù đắp sự sụt giảm của ngành năng lượng do dầu giảm giá trước cuộc họp của các quốc gia sản xuất dầu lớn vào cuối tuần này.

S&P 500 tăng 0,2% lên mức cao kỷ lục khác trong ngày là 4.290,61. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,44%, tương đương 150 điểm, Nasdaq tăng 0,98% lên mức kỷ lục 14.500,51.

Ngành công nghệ phục hồi mạnh mẽ do Facebook dẫn đầu sau khi một tòa án liên bang bác bỏ vụ kiện chống độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đối với gã khổng lồ truyền thông xã hội. FTC kì vọng một lệnh cấm vĩnh viễn tại tòa án liên bang có thể buộc Facebook phải bán Instagram và WhatsApp, đồng thời yêu cầu Facebook thông báo trước và phải được chấp thuận cho các thương vụ mua bán và sáp nhập trong tương lai.

Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL), Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT) đều tăng điểm, riêng Facebook (NASDAQ: FB) tăng hơn 4%, lần đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD.

Ngành công nghệ cũng được đẩy lên cao hơn do cổ phiếu chip tăng vọt với Nvidia (NASDAQ: NVDA) dẫn đầu với mức tăng 5%. Nvidia được cho là đã nhận được sự hỗ trợ cho kế hoạch mua lại ARM trị giá 40 tỷ Đô la từ các khách hàng của sau này bao gồm Broadcom (NASDAQ: AVGO).

Ngành năng lượng giảm hơn 3% do giá dầu chịu áp lực trước cuộc họp của OPEC vào thứ Năm. Các nhà sản xuất dầu lớn dự kiến ​​sẽ quyết định tăng sản lượng thêm 500.000 thùng / ngày kể từ tháng 8, sau kế hoạch tăng sản lượng 800.000 thùng / ngày vào tháng 7.

“Nếu OPEC + báo hiệu sẵn sàng sản xuất thêm dầu trong tương lai, thì đà tăng giá trên thị trường dầu sẽ kết thúc tại thời điểm hiện tại”, Commerzbank (DE: CBKG) cho biết trong một lưu ý.

Tài chính là một trong những ngành giảm điểm mạnh nhất trong ngày sau sự sụt giảm của các ngân hàng do lợi suất trái phiếu giảm khiến tâm lý nhà đầu tư đối với lĩnh vực này bị suy giảm.

People’s United Financial (NASDAQ: PBCT), Regions Financial Corporation (NYSE: RF) và Huntington Bancshares (NASDAQ: HBAN) dẫn đầu xu hướng giảm, với mức giảm 2%.

Lợi tức trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ giảm đã thúc đẩy nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu và tiện ích của người tiêu dùng, thường là lựa chọn thay thế cho trái phiếu do cổ tức ổn định.

Boeing (NYSE: BA), đóng cửa thấp hơn 3%, kéo lĩnh vực công nghiệp xuống thấp hơn sau một báo cáo của CNBC, trích dẫn một lá thư từ một quan chức Cục Hàng không Liên bang gửi cho Boeing, cho thấy hãng sản xuất máy bay không có khả năng nhận được chứng nhận cho chiếc máy bay 777X của mình sớm nhất là từ giữa đến cuối năm 2023.

Trong một tin tức khác, Beachbody đã đóng cửa cao hơn gần 7% sau khi ra mắt giao dịch vào thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại