menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

S&P500 đóng cửa cao kỷ lục khi cổ phiếu ngành công nghệ tăng mạnh

 Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục hôm thứ Tư nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu công nghệ nhưng mức tăng phần nào bị kiềm chế bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ tiếp tục được duy trì.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục hôm thứ Tư nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu công nghệ nhưng mức tăng phần nào bị kiềm chế bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ tiếp tục được duy trì.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, kết thúc ngày với mức đóng cửa kỷ lục 4.079,95, Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones tăng 0,05%, tương đương 16 điểm và Nasdaq Composite giảm 0,1%.

Các biên bản của Cục Dự trữ Liên bang đã khiến các thị trường trầm lắng hơn và không đưa ra bất kỳ manh mối mới nào về chính sách tiền tệ.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed thừa nhận đà tăng trưởng của nền kinh tế, nhưng tiếp tục ủng hộ chính sách hỗ trợ tiền tệ đang diễn ra, nói rằng tiến bộ đáng kể về sự phục hồi có thể sẽ phải mất "một thời gian".

Cổ phiếu công nghệ đã từ bỏ một số mức tăng của họ khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, trong khi thị trường cũng lo ngại rằng cổ phiếu tăng quá nhanh và khả năng sẽ có sự điều chỉnh trong thời gian tới.

Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Facebook (NASDAQ: NASDAQ:FB), Amazon.com (NASDAQ: AMZN) và Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL) đều tăng điểm, giao dịch trong sắc xanh.

Amazon vào cuối ngày thứ Ba đã cam kết hỗ trợ kế hoạch chi tiêu cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Joe Biden và cho biết họ sẵn sàng ủng hộ việc tăng thuế doanh nghiệp được đề xuất để tài trợ cho gói này. Biden đã báo hiệu rằng ông sẵn sàng đàm phán về đề xuất tăng thuế.

ViacomCBS (NASDAQ: VIAC) giảm mặc dù đã nhận được sự nâng cấp của Wolfe Research vì sự sụt giảm gần đây đã khiến cổ phiếu này trở nên hấp dẫn.

Niềm tin vào nền kinh tế đã được thúc đẩy sau lời kêu gọi táo bạo từ giám đốc điều hành Jamie Dimon của JPMorgan (NYSE: JPM).

“Không nghi ngờ gì nữa, với việc tiết kiệm dư thừa, chi tiêu thâm hụt lớn, nhiều QE hơn, một dự luật cơ sở hạ tầng tiềm năng mới, một loại vắc-xin thành công và sự hưng phấn khi kết thúc đại dịch, nền kinh tế Mỹ có thể sẽ bùng nổ”, Dimon nói trong một lá thư hàng năm cho các cổ đông. "Sự bùng nổ này có thể dễ dàng xảy ra vào năm 2023 vì tất cả các khoản chi tiêu có thể kéo dài sang đến năm 2023."

Các cổ phiếu năng lượng được hỗ trợ bởi giá dầu phục hồi sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần trước.

Về mặt vắc xin, AstraZeneca (NASDAQ: AZN) đã giảm nhẹ sau khi cơ quan quản lý y tế của Vương quốc Anh MHRA cho biết họ sẽ cung cấp một giải pháp thay thế vắc xin AstraZeneca cho những người dưới 30 tuổi, do tỷ lệ rất nhỏ người tiêm bị đông máu.

Trong khi đó, các cổ phiếu du lịch là tâm điểm chú ý, sau khi Carnival (NYSE: CCL) báo cáo khoản lỗ trong quý tài chính đầu tiên lớn hơn dự kiến, nhưng cho thấy nhu cầu vẫn tốt khi lượng đặt chỗ tăng hơn 90%.

Norwegian Cruise Line Holdings Ltd (NYSE: NCLH) và Royal Caribbean Cruises (NYSE: RCL) kết thúc ở mức cao hơn.

Trong một tin tức khác, Beyond Meat (NASDAQ: BYND) đã từ bỏ mức tăng trong ngày, giảm gần 3%, mặc dù công ty thực phẩm có nguồn gốc thực

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại