menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Rùng mình cách tiết kiệm có “1-0-2” của quý cô triệu phú nước Anh

Sở hữu siêu xe, biệt thự triệu đô, quý cô nước Anh khiến nhiều người bất ngờ vì khối tài sản dựa trên sự tiết kiệm.

Dù thu nhập một năm không quá 34.000 USD nhưng quý cô Gemma sống ở Essex, Anh vẫn có trong tay nhiều tài sản có giá lên tới cả triệu USD.

Hiện tại, Gemma đang sống trong 1 căn nhà trị giá hàng triệu đô cùng nhiều tài sản giá trị nhờ biết cách tiết kiệm tiền từ năm 10 tuổi. Dù bị gọi là "quý cô keo kiệt", cô vẫn không muốn từ bỏ cách sống của mình.

Từ năm 10 tuổi, khi bị cha mẹ cắt tiền tiêu vặt, Gemma đã học cách chi tiêu. Cô bé đã tự kiếm tiền bằng cách nhận rửa xe ô tô cho hàng xóm và nhặt từng đồng xu tìm thấy trên đường phố. Sau đó, Gemma tìm mua sỉ chocolate rồi bán lại cho các bạn cùng lớp. Ngoài ra, cô còn kiếm thêm tiền tiêu vặt bằng việc nhặt rau giúp các cô phụ bếp ở trường.

Rùng mình cách tiết kiệm có “1-0-2” của quý cô triệu phú nước Anh

Ở tuổi 18, mỗi tháng, Gemma đã tiết kiệm được hơn 1.000 USD. Đến năm 24 tuổi, Gemma mua chiếc xe hơi đầu tiên với giá 8.000 USD.

Chia sẻ về câu chuyện tiết kiệm của mình, Gemma tâm sự: "Tôi từng làm 3 công việc cùng một lúc là dạy lái xe, tư vấn tài chính và phục vụ trong một quán rượu vào cuối tuần. Suốt 2 năm liền, tôi không có ngày nghỉ. Trong một tuần, tôi sẽ dành ra một ngày không tiêu xài gì. Tôi tự nấu cơm, pha cà phê mang đi làm. Tôi tiết kiệm từng xu để mua những thứ mình muốn".

Gemma sở hữu một chiếc xe Range Rover và đi du lịch khắp nơi trên thế giới trong năm 2019, từ Phần Lan, Tây Ban Nha cho đến Dubai, Mexico.

Năm 2011, Gemma ly hôn người chồng đầu tiên. Cô quay về sống cùng cha mẹ, với 66.000 bảng Anh từ việc bán nhà. Người phụ nữ này tiết kiệm được 30.000 bảng Anh trong vòng 18 tháng nhờ làm 3 công việc cùng lúc: giáo viên dạy lái xe, cố vấn tài chính ở Halifax và nhân viên quán pub vào cuối tuần.

Một thời gian sau, Gemma gặp người chồng hiện tại là Adam Bird. Họ chuyển đến căn nhà 4 phòng ngủ của chồng cô ở Essex, có giá là 1,1 triệu USD. Do Adam còn nợ 300.000 USD, Gemma đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để trả số tiền chồng vay mua nhà.

Năm 2012, Gemma sinh con trai đầu lòng. Sau đó 7 năm, cô sinh con gái thứ 2. Trong thời gian này, bà mẹ kinh doanh đồ lót cùng một người bạn. Công việc buôn bán của Gemma khá thành công đem lại cho cô nhiều cơ hội phát triển hơn.

Với con cái, Gemma cũng dạy dỗ chúng cách chi tiêu hợp lý từ nhỏ. Khi đưa con đi chơi, thay bằng vào tiệm, cô luôn mang đồ ăn, đồ uống từ nhà. Thậm chí, cô đã dạy các con bán đồ chơi cũ để mua được những món đồ chơi mới.

Rùng mình cách tiết kiệm có “1-0-2” của quý cô triệu phú nước Anh

Năm 2019, Gemma lập một website chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền và cùng khuyến khích mọi người tham gia thử thách "Ngày không tiêu tiền" và "Ngày kiếm tiền".

Nhờ đó, bà mẹ hai con trở nên nổi tiếng, có hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram. Thậm chí, với cách chi tiêu của mình, nhiều người còn gọi Gemma là "quý cô keo kiệt".

Ở tuổi 39, Gemma Bird khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những thứ cô đang sở hữu. "Tôi chỉ là một cô gái thuộc tầng lớp lao động. Thế nhưng, tôi có đủ tiền mua những gì mình muốn nhờ vào cách tiết kiệm. Tôi không xấu hổ khi sống thanh đạm, chi tiêu tiết kiệm. Đó là cách giúp tôi có cuộc sống dư dả ở thời điểm hiện tại, khi mà dịch bệnh khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh mất cân bằng tài chính", Gemma nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại