menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Rủi ro xung đột Ukraine có thể khiến giá NatGas ở Liên minh Châu Âu tăng mạnh trở lại

Căng thẳng địa chính trị đang tăng cao ở Ukraine giữa Nga với Mỹ và các đồng minh châu Âu. Hôm Chủ nhật, Mỹ đã ra lệnh cho các thành viên gia đình của đại sứ quán Kyiv sơ tán sau khi Tổng thống Biden có thể sẽ triển khai hàng nghìn binh sĩ tới Đông Âu. Hôm thứ Hai, NATO cho biết họ đang đặt các lực lượng trong tình trạng sẵn sàng.

Cụ thể, khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng 20% ​​hôm thứ Hai do nguy cơ xung đột ngày càng gia tăng đe dọa châu Âu thiếu nhiên liệu với nguồn cung từ Nga.

Nhà phân tích hàng hóa Samantha Dart của Goldman Sachs mở rộng thêm về câu chuyện bên cung và nói với khách hàng vào Chủ nhật, "Nếu căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang, sự bất ổn ban đầu xung quanh tác động của nó đối với dòng khí đốt có thể sẽ khiến thị trường một lần nữa tăng thêm phần rủi ro đáng kể đến giá khí đốt của châu Âu . "

Bà cũng nêu ra "nguy cơ tiềm ẩn" nếu căng thẳng leo thang về Ukraine dẫn đến các lệnh trừng phạt đối với đường ống Nord Stream 2 của Nga tới Đức, điều này sẽ làm trì hoãn việc chứng nhận đường ống này nhiều hơn và gây ra tình trạng căng thẳng tiếp tục tại các thị trường châu Âu.

Rủi ro xung đột Ukraine có thể khiến giá NatGas ở Liên minh Châu Âu tăng mạnh trở lại

Những bất ổn địa chính trị gia tăng và điều kiện thời tiết bất lợi đã khiến khí đốt Europen trở thành cơ hội kinh doanh chênh lệch giá lớn cho các nhà giao dịch. Như hình dưới đây, phí bảo hiểm cho khí đốt ở Châu Âu cao hơn nhiều so với ở Mỹ.

Trong khi phí bảo hiểm đối với khí đốt của EU so với khí đốt của Mỹ đang tăng một lần nữa, sau khi đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm 2021, mức này tương đương với mức giá 173 USD cho một thùng dầu thô ...

Những leo thang mới nhất có thể đồng nghĩa với việc các biện pháp trừng phạt đối với Nga chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả lớn đối với châu Âu là dòng khí đốt suy giảm khiến giá năng lượng tăng vọt và đè bẹp những người tiêu dùng hầu như không đủ khả năng thanh toán các hóa đơn năng lượng của họ.

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam - Liên hệ tư vấn: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại