menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

Rủi ro vẫn tiềm ẩn, NĐT nên làm gì?

1. Tâm lý mỏng manh

- Fed đã quyết định nâng lãi suất thêm 0,75%/năm, đưa lãi suất cơ bản của USD lên mức 3,75 - 4%/năm và phát đi thông điệp sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.

=> Những áp lực nhất định từ thị trường thế giới sau cuộc họp.

- Những diễn biến xung quanh thị trường trái phiếu doanh nghiệp khiến nhà đầu tư rất dễ hoang mang trước những thông tin đồn thổi. Tâm lý càng “căng cứng” hơn khi nhiều cổ phiếu bất động sản tiếp tục nằm sàn, hiện tượng giải chấp của nhiều cổ đông lớn (chủ doanh nghiệp) diễn ra ở một số mã cổ phiếu. Nhiều công ty chứng khoán cũng có động thái cắt margin với những mã nằm trong vùng nghi vấn càng làm tâm lý nhà đầu tư thêm bi quan.

- Những rủi ro trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp là yếu tố có ảnh hưởng quyết định đến diễn biến chung của thị trường chứng khoán trong thời gian qua và tiếp tục tác động trong 2 tháng cuối năm. Đặc biệt, khi lượng trái phiếu đáo hạn sẽ còn gia tăng, dồn vào các doanh nghiệp bất động sản trong tháng 12, không loại trừ khả năng yếu tố này sẽ còn tác động tiêu cực lên thị trường

- 3 kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế là cổ phiếu, trái phiếu và tín dụng ngân hàng. Hiện chỉ có cổ phiếu là gồng gánh thanh khoản khi hai kênh còn lại bị tắc ngắn hạn. Điều này khiến thị trường giảm sâu, tuy nhiên một khi không có rủi ro hệ thống, điều này cũng mở ra cơ hội trong ngắn hạn.

2. Rủi ro còn tiềm ẩn - CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG

- Nhà đầu tư có tâm lý e ngại vẫn còn rủi ro phía trước nên không dám giải ngân. Chọn cổ phiếu nào làm nơi trú ẩn an toàn và có cơ hội sinh lời tốt là điều không đơn giản.

- Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là giảm nên các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường. Nếu nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao và có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

- Nhà đầu tư nên ưu tiên các nhóm cổ phiếu: nhóm có giá đã điều chỉnh đủ hấp dẫn cho hoạt động dài hạn; nhóm vay nợ ít và nhóm có tỷ lệ nắm giữ tiền mặt cao cho đầu tư ngắn và trung hạn. Ngoài ra, có thể lưu ý các cổ phiếu nguyên vật liệu, xuất khẩu, du lịch, được hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa nền kinh tế trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
16 Yêu thích
15 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại