menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Rủi ro và diễn biến địa chính trị: Khó lường

Lạm phát


Các hợp đồng tương lai hàng hóa năng lượng đã giảm mạnh vào tuần trước, với WTI giảm 10% trong tuần và bắt đầu bước vào một năm rất thuận lợi so với năm trước.

Dữ liệu về nhà ở lại yếu, với NAHB (người mà tôi coi là một nhóm lạc quan) đứng ở vị trí 33, đây là mức thấp nhất (ngoại trừ một đợt lao dốc ngắn do COVID khiến Hoa Kỳ đóng cửa) kể từ giai đoạn 2007-2012. Điều này có vẻ tồi tệ và tôi thấy không có lý do gì để lạc quan khi đưa ra tỷ giá.

Rủi ro và diễn biến địa chính trị: Khó lường

Nhà ở là một phần quan trọng của nền kinh tế và ý thức về giá trị ròng của chính chúng ta, đây là một nơi nào đó giữa vấn đề có vấn đề và đáng sợ. Một số nhà bán lẻ “cung cấp nhà” dường như mang lại doanh số tốt hơn so với một số lĩnh vực bán lẻ khác, nhưng tôi rất nghi ngờ đó là vì nhiều người đang theo dõi những gì người môi giới nói rằng họ nên làm để bán được nhà của họ . Có lẽ hơi hoài nghi quá, nhưng….

Rủi ro và diễn biến địa chính trị: Khó lường

Có một mức độ do dự nhất định khi sử dụng biểu đồ này, vì tôi không quen với nó và nó gần giống như một lỗi đánh máy, nhưng nó phù hợp với khẳng định của tôi rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng đã biến mất và thực tế là không tồn tại. giúp kiểm soát lạm phát!

Dữ liệu lạm phát nói chung sẽ giảm xuống thấp hơn và chúng ta có hơn 3 tuần trước cuộc họp tháng 12 và dữ liệu “trọn đời” trước cuộc họp tháng 2.
Fed và việc làm

Các diễn giả của Fed nói chung sẽ hướng thị trường đi bộ đường dài hơn. Họ sẽ chỉ ra giá cổ phiếu cao hơn là một vấn đề. Tại sao mọi người vẫn nghĩ rằng thị trường chứng khoán là một người đánh giá hiệu quả bất cứ điều gì trong thời gian ngắn thì tôi không thể. Tôi hoàn toàn mong đợi những luận điệu có khuynh hướng diều hâu rằng thị trường sẽ ngày càng bỏ qua khi họ thấy câu chuyện lạm phát (hoặc thậm chí giảm phát) đang phát triển theo hướng mà chúng tôi đã đặt ra.

Về việc làm , có sự khác biệt lớn giữa phần Hộ gia đình và Cơ sở trong các cuộc điều tra NFP. Tháng trước có một số lượng lớn công việc đáng ngạc nhiên do mô hình sinh/chết. Cuối cùng, công việc luôn tụt hậu, và lần này sẽ càng tụt hậu hơn vì bộ phận nhân sự sẽ cực kỳ miễn cưỡng sa thải người sau 2 năm vật lộn với những người cấp cao hơn.

Điểm yếu đầu tiên sẽ xuất hiện ở các nhà cung cấp dịch vụ khi các công ty cắt giảm chi phí theo nhiều cách khác nhau ngoài việc để mọi người ra đi. Sa thải người sẽ là phương sách tuyệt đối cuối cùng và đẩy nền kinh tế đến mức đó sẽ là một sai lầm lớn!

Cuối cùng, chúng ta đã có rất nhiều cuộc thảo luận về Chỉ số Tác động Công việc Tchir ™ . Được rồi, không có chỉ mục nào như vậy và có lẽ nếu tôi tìm đủ kỹ, tôi sẽ tìm thấy một chỉ mục cung cấp cho tôi thông tin tôi đang tìm kiếm, đó là:

Số việc làm bị mất

Mức lương trung bình của việc làm bị mất

Tôi hy vọng rằng tỷ lệ mất việc làm mà chúng ta thấy sẽ nhỏ hơn so với các cuộc suy thoái trước đây, nhưng sẽ đạt mức lương trung bình cao hơn nhiều. Những công việc sẽ bị cắt giảm (và đang bị cắt giảm) không phải là công việc hưởng mức lương tối thiểu cơ bản của bạn, chúng là những công việc có thâm niên cao hơn và được trả lương cao hơn. Nếu các nhà kinh tế phạm sai lầm trong khoảng thời gian này, thì nó sẽ tập trung vào số lượng việc làm, thay vì loại công việc, bởi vì việc cắt giảm việc làm lương cao gây ảnh hưởng đến nền kinh tế ít hơn nhiều so với việc làm lương thấp (việc cắt giảm việc làm thu nhập thấp gây tổn hại những gia đình đó và điều đó thật tồi tệ, nhưng từ quan điểm kinh tế rộng lớn, việc làm ít hơn nhưng được trả lương cao hơn là động lực).
Rủi ro và diễn biến địa chính trị: Khó lường

Nếu ai đó biết về một chỉ mục theo dõi điều đó, vui lòng cho tôi biết, nếu không tôi sẽ bắt đầu chơi với Chỉ mục Tchir đó – dữ liệu phải ở đâu đó!

Nga và Ukraina

Chúng tôi đã có một thời điểm lo sợ leo thang trong tuần này như đã thảo luận trong SITREP này . Có bằng chứng cho thấy chúng ta đang ở điểm uốn:

📌Ukraine dường như bị thuyết phục rằng họ có thể đuổi Nga ra ngoài với đủ vũ khí. Đồng thời, thiệt hại về cơ sở hạ tầng đang gia tăng khi chúng ta bước vào một mùa mà bạn sẽ không muốn sống ở Ukraine nếu không có nhiệt!

📌NATO dường như bị giằng xé giữa mong muốn cung cấp nhiều thiết bị tốt hơn cho Ukraine và chi phí ngày càng tăng của các hoạt động này, đặc biệt là không có kết cục rõ ràng nào có thể chấp nhận được.

📌Làn sóng di cư ồ ạt của người Ukraine đang tác động đến các quốc gia và có nguy cơ ngày càng gia tăng rằng cuộc chiến ở Ukraine càng kéo dài, càng có nhiều sự tàn phá, càng có nhiều gốc rễ được thiết lập ở nơi khác, thì người Ukraine càng ít có khả năng quay trở lại.

📌Nhiều biện pháp trừng phạt năng lượng được lên kế hoạch, và ngày càng khó để thấy điều đó gây tổn hại cho Nga nhiều hơn tổn hại cho chúng ta như thế nào.

📌Những Dòng Sông Đóng Băng. Nhóm Tình báo Địa chính trị tiếp tục chỉ ra rằng cơ hội tốt nhất cuối cùng của Nga trong việc thúc đẩy Đông sang Tây ở Ukraine là khi các con sông (chảy từ Bắc xuống Nam) đóng băng và chúng có thể băng qua những nơi khác ngoài những cây cầu dễ phòng thủ.

📌Hầu hết GIG không nghĩ rằng có khả năng giải quyết, nhưng tôi nghiêng về những người nghĩ rằng nó có thể được thực hiện. Sẽ rất khó để thuyết phục Zelensky từ bỏ bất cứ điều gì, nhưng thực tế là ông ấy đang phải chiến đấu với số tiền không phải của mình và rủi ro kinh tế và nhân đạo ngày càng tăng tạo ra đủ động lực để ít nhất là cố gắng vượt qua mùa đông này.

Bất kỳ hòa bình nào cũng sẽ khiến giá năng lượng giảm mạnh!

Trung Quốc

Trong vài thập kỷ qua, dường như chúng ta gặp phải hai vấn đề với thông điệp từ Trung Quốc:

Tôi không được quá hoài nghi, đặc biệt là về chính sách COVID 0, bởi vì điều đó dường như là vì lợi ích tốt nhất của họ để thay đổi, nhưng tôi nghi ngờ lập trường đàm phán hiện tại của họ là họ nhận ra rằng thái độ của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều so với họ, rằng họ nên ít nhất là giả vờ chơi đẹp. Họ biết rằng nếu chúng tôi nghĩ rằng họ đang chơi tốt trong sandbox, chúng tôi sẽ lùi lại và cho họ không gian thở để làm những gì họ sẽ làm.

Một số cuộc biểu tình tốt đẹp trong chứng khoán Trung Quốc, nhưng nó vẫn không thể đầu tư đối với tôi!

Trung Quốc sẽ thay đổi chính sách COVID 0 của họ nhưng đó là sự kiện trong năm tới và mặc dù sự thúc đẩy sẽ mang lại nhu cầu hàng hóa, nhưng nó có thể sẽ dẫn đến giảm phát nói chung, vì các vấn đề về chuỗi cung ứng đã ở mức tối thiểu và khiến nhà máy của họ hoạt động trở lại, sẽ chỉ thêm vào tình trạng thừa cung (và hàng tồn kho) mà chúng tôi đang hướng tới.

Trung Quốc đang trong giai đoạn “đấu tranh” tích lũy tài nguyên với chúng ta, đang liên kết với các quốc gia chuyên quyền, giàu tài nguyên trên thế giới và điều đó không thay đổi. Đó là tiền đề quan trọng nhất của tôi về Trung Quốc.

Có thể điều gì đó sẽ xảy ra, ngoài những yếu tố làm thay đổi quan điểm của tôi về nền kinh tế, lạm phát và việc làm, nhưng tôi nghĩ thị trường sẽ tiếp tục đi theo hướng này. Quá nhiều người đã mắc sai lầm “nhất thời” vào năm ngoái.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại