menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Rủi ro tiềm ẩn T+6

Phiên giao dịch cuối tuần trước là lượng hàng bắt đáy phiên Vnindex tăng 56 điểm có thể bán. Hàng về T3 cho lợi nhuận từ 15% đến 20% bên cạnh thanh khoản nhỏ cho thấy lượng bán ra không nhiều điều này phản ánh kỳ vọng thị trường hồi phục cùng với tâm lý đang cầm hàng ở vùng giá hấp dẫn của những NĐT bắt đáy.

Diễn biến thị trường trong phiên, giá và khối lượng đi ngang biên độ hẹp, có những nhịp chốt lời nhẹ đồng thời xuất hiện lực cầu vào những thời điểm giá điều chỉnh giảm. Đánh giá tổng quan cho 3 phiên phục hồi gần đây là có sự đồng thuận đánh lên trong nhịp hồi của chỉ số VNI. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thị trường trong giai đoạn này khi mà các thông tin xấu đã đồng loạt được đưa ra và thị trường hấp thụ thông tin khá tốt. Nhà đầu tư đã không còn tâm lý hoảng loạn, hoang mang trước những biến động thông tin chính trị tạo ra hiệu ứng fomo bán bằng mọi giá vào đầu phiên ATO.

Rủi ro tiềm ẩn T+6

Tuy nhiên, bức tranh kỹ thuật đang cho thấy những sự tương đồng giữa nhịp bắt đáy ở ngưỡng điểm 1300 khá giống với nhịp bắt đáy gần đây khi cùng xuất hiện cây nến cường lực xanh với một lượng NĐT tham gia vào bắt đáy, khi T+3 hàng về có lời nhuận. Trong những phiên hồi phục thanh khoản thị trường thấp. Kết quả là T+6 sau phiên bắt đáy, thị trường liên tiếp xuất hiện những nhịp giảm sâu.

Hồi phục là điều mong muốn của số đông nhà đầu tư trên thị trường, tuy nhiên muốn thành công cần có sự tham gia của dòng tiền lớn, những nhà tạo lập thị trường. Trong bối cảnh hiện tại với thanh khoản èo ọt, gần như mất hút mỗi phiên thì việc tăng giá khó bền vững.

Tôi cho rằng cần chờ đợi để xem liệu có bùng nổ theo đà trong 4 - 7 phiên nữa hay không từ đó vào trận sẽ có thêm lá phiếu đồng thuận. Ít nhất chúng ta có phe canslim phải hành động theo triết lý của họ. Với Finck, kiên nhẫn không sợ hàng xóm giàu hơn chốt lãi T+ ngồi nhậu lãi cuối tuần là điều khác biệt lúc này. Quên đi kịch bản trong quá khứ hay thiết lập cảnh giác trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều rủi ro sẽ là lựa chọn của mỗi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả