menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Rủi ro tiềm ẩn chứng khoán tháng 6

Khi mùa báo cáo quý 2 đến gần, đó có thể là gáo nước lạnh dội vào sự hưng phấn hiện nay của thị trường.

Dù thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang diễn biến tích cực, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6, thị trường lại bất ngờ tăng khá mạnh. VN-Index tăng 1,64%, đóng cửa tại mốc 878,67 điểm. Như vậy, VN-Index đã hồi phục 33,8% từ đáy và chỉ còn cách mốc 996 điểm– mốc điểm trước khi dịch COVID-19 diễn ra khoảng gần 12%. Dòng tiền đang hướng mạnh đến nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và nhóm ngân hàng. Xét theo lịch sử giao dịch, khi dòng tiền ở sóng tăng cuối thường có xu hướng tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và nhóm tài chính ngân hàng. Liệu đây có thể là dấu hiệu cho thấy sóng tăng đang đến giai đoạn cuối?

Trên đồ thị, mốc 900 điểm cũng là mốc chặn khá cứng mà thị trường cần nhiều yếu tố hỗ trợ mới có thể vượt qua. Trong bối cảnh đó, tình hình kinh doanh quý 2 của hầu hết các doanh nghiệp không khả quan, thậm chí sẽ có những con số thua lỗ lớn do chúng ta thực hiện giãn cách xã hội toàn tháng 4, trong khi thế giới vẫn còn đang vật lộn với dịch bệnh.

Bước sang tháng 6, thế giới đang có khá nhiều vấn đề nóng đang diễn ra như biểu tình tại Mỹ, hay những vấn đề liên quan tới Hồng Kông và Trung Quốc. Những biến động này tiềm ẩn rủi ro lớn đối với TTCK.

Đó là xét theo logic cơ bản, nhưng trên thực tế TTCK thế giới đang diễn biến khó lường. TTCK Mỹ vẫn tiếp tục tăng điểm, bất chấp những bất ổn về kinh tế- xã hội. Nhiều cổ phiếu vẫn tăng mạnh và vượt đỉnh, kể cả những doanh nghiệp đang gặp muôn vàn khó khăn. Nhóm cổ phiếu FAANMG (Facebook – Apple – Amazon – Netflix – Microsoft – Google) tiếp tục hút tiền và dẫn dắt đà tăng. Những NĐT gạo cội không thể lý giải được đà tăng lần này và hầu hết đều đang nắm giữ lượng lớn tiền mặt chờ cơ hội. Những NĐT này đều tin rằng sẽ có nhịp bán tháo mạnh lần thứ 2 xuất hiện trước khi thị trường ổn định vào cuối năm nay và năm sau.

Vì thế ở giai đoạn tháng 6, các NĐT nên nghiêng về kịch bản thận trọng, có nghĩa nên đảm bảo mức độ an toàn của các khoản đầu tư nếu NĐT chỉ lưu tâm ngắn hạn. VN-Index có thể có cơ hội bứt qua mốc 900 điểm, nhưng khi đó rủi ro sẽ ngày càng tăng cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại