menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Rủi ro thị trường giảm sâu không cao, nhà đầu tư cần chắt lọc cơ hội để chọn đúng cổ phiếu

Thị trường hiện tại có thể nói đã dần thoát khỏi kịch bản giảm sâu.

Theo ông Bùi Văn Huy, Giám đốc CTCP Chứng khoán DSC Chi nhánh TP HCM, giai đoạn khó khăn nhất của thị trường với dồn dập tin xấu cả ở trong và ngoài nước có thể đã qua đi ở thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Dù các kịch bản của thị trường có thể vẫn bỏ ngỏ, nhưng ít nhất có thể nói thị trường hiện tại hoàn toàn có thể chắt lọc được những cơ hội, đặc biệt nếu có những nhịp điều chỉnh. Tâm điểm của thị trường tài chính thế giới tuần tới có lẽ là thông tin công bố CPI của Mỹ vào thứ Tư, nếu thông tin này không quá tiêu cực, thị trường có thể có phiên Đáo hạn phái sinh êm đẹp và có nhiều cơ hội từ sự đồng pha của chứng khoán thế giới.

Về bối cảnh thế giới, hiện tại rủi ro đã giảm đi khá nhiều so với cách đây khoảng 2-3 tuần và được cho sẽ tích cực hoặc không quá tệ trong thời gian tới. Đặc biệt chứng khoán toàn cầu giao dịch khỏe, nhiều tịh trường liên tục thiết lập những đỉnh cao mới và chỉ điều chỉnh chút ít. Nếu thông tin CPI tháng 4 vào giữa tuần tới tích cực, không loại trừ khả năng sẽ được chứng kiến sự đồng pha hiếm thấy trong thời gian qua, đó là các thị trường lớn đồng loạt bứt phá. Đây sẽ là động lực quan trọng cho thị trường trong nước nếu diễn ra.

Đồng thời, bối cảnh trong nước hiện tại cũng hạ nhiệt đáng kể. Khi các áp lực bên ngoài hạ nhiệt, các yếu tố vĩ mô trong nước cũng được cởi bỏ phần nào áp lực. Về hai yếu tố mà nhà đầu tư trong nước quan tâm nhất hiện tại là tỷ giá và khả năng tăng lãi suất, ông Huy cho rằng áp lực bên ngoài với tỷ giá sẽ dịu bớt, không quá căng cứng; khả năng trong ngắn hạn lãi suất điều hành vẫn được giữ nguyên. Trong nước các biệt pháp quyết liệt cũng đang được thực hiện để giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.

Tóm lại, chuyên gia DSC nhận định bối cảnh trong nước và thế giới dù hoàn toàn vượt qua những nguy cơ nhưng tình hình đã dịu đi rất nhiều. Mẫu hình chung của thị trường thế giới đang tích cực với nhiều thị trường vượt đỉnh.

Theo ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng - Nghiên cứu Chứng khoán Agriseco, thị trường xét trên đồ thị kỹ thuật ghi nhận xuất hiện một vài nhịp rung lắc khi VN-Index tiến sát tới vùng kháng cự MA50. Điểm tích cực là không có áp lực bán gia tăng nhanh và xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục được duy trì. Chuyên gia Agriseco cho rằng thị trường có thể tiếp tục rung lắc trong tuần tới để tìm điểm cân bằng mới. Vùng điểm số quanh MA20, tương đương 1.225-1.230 điểm sẽ là điểm đỡ đáng lưu ý của chỉ số.

Theo dữ liệu quá khứ, thanh khoản và mức độ tăng/giảm của thị trường trong từng giai đoạn thường có mối quan hệ với nhau. Với xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì, thanh khoản sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần tới. Các nhịp rung lắc quanh vùng 1.225-1.245 sẽ là thời điểm để tái cơ cấu lại danh mục cũng như cơ hội để các nhà đầu tư đang chờ đợi từ trước đó có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong xu hướng hồi phục của thị trường.

Theo ông Khoa, thị trường vẫn đang duy trì được xu hướng tăng trong ngắn hạn, những nhịp rung lắc xảy ra sẽ là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Chuyên gia có quan điểm tích cực với các cổ phiếu đầu ngành, bluechip với nền tàng cơ bản vững chắc, nhiều lợi thế cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh. Thực tế, nhóm VN30 cũng đã tăng gần 14% kể từ đầu năm, cao hơn mức tăng khoảng 10% của VN-Index và vượt trội so với hiệu suất của nhóm VN-Mid hay VN-Small trong cùng giai đoạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả