menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Rủi ro tăng trưởng kinh tế nửa cuối năm

Thách thức lớn nhất với tăng trưởng kinh tế Việt Nam nửa cuối 2024 đến từ những biến động trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Bá Hùng, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam, cho biết rằng kinh tế thế giới sẽ tiếp tục khó khăn trong nửa cuối năm, trong khi kinh tế khu vực có chuyển biến tích cực nhưng ở mức độ nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng của Việt Nam vì nước này phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu. Nền kinh tế nội địa cũng gặp nhiều khó khăn như chậm giải ngân đầu tư công, tỷ lệ giải ngân thấp so với kế hoạch, tăng trưởng tín dụng chậm.

Điều kiện thời tiết bất lợi và tác động của biến đổi khí hậu có thể hạn chế nguồn cung và đẩy giá hàng hoá lên cao. Lũ lớn hơn dự kiến và nhiệt độ lạnh hơn do tác động của La Niña cũng gây rủi ro cho triển vọng phát triển. Ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam, cho biết rằng nhu cầu yếu đi do sự phục hồi kinh tế chậm và căng thẳng địa chính trị sẽ làm chậm quá trình phục hồi tăng trưởng dựa vào xuất khẩu của Việt Nam.

ADB duy trì dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay và năm sau ở mức 6% và 6,2%. Ông Hùng cho rằng điều này xuất phát từ kỳ vọng khu vực dịch vụ của Việt Nam tiếp tục ổn định, sản xuất sẽ duy trì đã phục hồi như nửa đầu năm. Việt Nam cần có sự hỗ trợ phù hợp từ các biện pháp tiền tệ và tài khoá để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả