menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Rủi ro suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, bất chấp các dự báo gần đây

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết “Tôi không có suy thoái trong dự báo của mình.” CapitalSpectator.com cũng vậy. Đó không phải là sự tuân thủ mù quáng đối với các dự đoán của ngân hàng trung ương. Thay vào đó, chế độ xem trên các trang này dựa trên dữ liệu. Không phải là một chỉ số duy nhất mà là một loạt các con số.

Báo trước rõ ràng: mọi thứ có thể thay đổi vào ngày mai. Điều đó luôn đúng, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đánh giá lại mỗi ngày khi có số liệu mới. Nhưng với bộ số liệu hiện tại trong tay, hồ sơ hiện tại có vẻ thuyết phục rằng rủi ro suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp ở đây và bây giờ. Nhìn về tương lai gần cũng cho thấy điều tương tự.

Đây là lý do ủng hộ quan điểm này. Điểm bắt đầu là ước tính rủi ro suy thoái thấp, chỉ báo chính được nêu trong các bản cập nhật hàng tuần của Báo cáo Rủi ro Chu kỳ Kinh doanh của Hoa Kỳ. Chỉ số Xác suất Suy thoái Tổng hợp (CRPI) hiện ước tính rằng tỷ lệ suy thoái do NBER xác định đang diễn ra chỉ là 10%.

Cho đến khi CRPI, tổng hợp các tín hiệu từ một số chỉ số chu kỳ kinh doanh đa yếu tố, đạt hơn 50%, xu hướng tăng trưởng ở một mức độ nào đó sẽ có thể chiếm ưu thế. (Để biết chi tiết về CRPI, hãy xem trang 9 trong bản tin mẫu gần đây này.)

Rủi ro suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, bất chấp các dự báo gần đây

Chỉ số xác suất suy thoái tổng hợp

Tương lai gần cũng có vẻ tương đối lạc quan, dựa trên một cặp chỉ số độc quyền được nêu trong Báo cáo Rủi ro Chu kỳ Kinh doanh của Hoa Kỳ. Tôi sử dụng Chỉ số xu hướng kinh tế (ETI) và Chỉ số xung lượng kinh tế (EMI) làm cơ sở để dự đoán xu hướng vĩ mô của Hoa Kỳ trước một đến hai tháng. Trước tiên, hãy nhìn vào gương chiếu hậu — đây là lịch sử của ETI và EMI cho đến tháng 6, dựa trên dữ liệu đã công bố cho đến nay.

Rủi ro suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, bất chấp các dự báo gần đây

ETI - Biểu đồ EMI

Sử dụng một kỹ thuật thống kê ước tính các giá trị chuyển tiếp cho từng trong số 14 chỉ báo cơ bản được sử dụng trong ETI và EMI, sau đó tổng hợp các kết quả cho thấy rằng cả hai chỉ báo sẽ tiếp tục báo hiệu sự mở rộng cho đến tháng 8. Đó là một sự mở rộng tương đối khiêm tốn/yếu, nhưng hiện tại, nó đủ để ngăn chặn các lực lượng suy thoái.

Rủi ro suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ở mức thấp, bất chấp các dự báo gần đây

Biểu đồ EMI - ETI

Tất nhiên, các dự báo luôn bị nghi ngờ, nhưng kỹ thuật mà tôi sử dụng để tạo ra các ước tính tương lai của ETI và EMI là đáng tin cậy và đã được kiểm chứng theo thời gian, vì vậy tôi tin tưởng rằng những dự báo này sẽ chứng tỏ là các ước tính gần đúng khá chính xác của các con số thực tế sau khi dữ liệu được công bố.

Cuối cùng, đây là tổng quan về các bộ dữ liệu cơ bản bao gồm ETI và EMI:

Đây là một khuôn khổ cho con chim hoàng yến của tôi trong mỏ than. Nếu sự lạc quan hiện tại đối với việc mở rộng kinh tế bắt đầu đi xuống phía nam, cảnh báo sớm sẽ xuất hiện ở đây. Về lý thuyết, thời gian sớm nhất mà một cuộc suy thoái có thể bắt đầu là vào tháng 6, đây vẫn là một công việc đang được tiến hành về mặt dữ liệu được công bố.

Nhưng mức độ động lực kinh tế hiện tại có lẽ quá mạnh để có thể làm chệch hướng khả năng cao là việc mở rộng sẽ kéo dài đến hết tháng Sáu. Những dự đoán của tôi cho tháng 7 và tháng 8 đưa ra một phân tích tương tự, mặc dù có phần kém tin cậy hơn. Chúng ta càng nhìn xa hơn, độ tin cậy rằng phân tích là chính xác càng thấp.

Nói tóm lại, rủi ro suy thoái vẫn ở mức thấp trong thời gian thực và trong thời gian tới. Có lẽ, điều đó sẽ đúng vào ngày mai, nhưng tôi sẽ chạy lại các số đến để kiểm tra. Dự đoán liệu một đợt thu hẹp của Hoa Kỳ đã bắt đầu hay có nguy cơ bắt đầu cao hay không là một ước tính liên tục phát triển, từng ngày một.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả