Rủi ro rình rập trên không gian mạng, làm sao để được bồi thường?
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước có hơn 68 triệu người sử dụng Internet. Theo đó, số lượng người sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua sắm trực tuyến gia tăng nhất là khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Cùng với đó, những rủi ro trên không gian mạng ngày càng tăng.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước hiện có hơn 68 triệu người sử dụng Internet. Theo đó, số lượng người sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua sắm trực tuyến gia tăng, nhất là khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Tính đến nay, Việt Nam có trên 43 triệu người dân đang sở hữu tài khoản ngân hàng. Cùng với đó, những rủi ro trên không gian mạng cũng ngày càng tăng.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết thời điểm phục hồi sau dịch COVID-19, người tiêu dùng đã thay đổi nhận thức và chuyển sang hành vi mua sắm sang trực tuyến nhiều hơn, song điều này cũng đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn trên không mạng nhiều hơn. Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của xã hội, Tổng công ty Bảo hiểm BSH ra mắt sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng mang tên CyberGuard.
Đây là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên trên thị trường Việt Nam nhằm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro từ các giao dịch giả mạo, lừa đảo bán lẻ trên kênh trực tuyến, tống tiền qua mạng, trộm cắp danh tính và phục hồi tổn thất do sự cố tấn công mạng.
“CyberGuard sẽ bồi thường cho khách hàng khi bị mất cắp tiền trong tài khoản ngân hàng, ví điện tử hoặc bị đánh cắp dữ liệu/tài sản kỹ thuật số, bị trộm cắp thông tin cá nhân trên môi trường mạng gây ra tổn hại về tài chính và uy tín, danh dự cho người được bảo hiểm”, ông Lê Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm BSH cho hay.
Vị đại diện này cũng cho biết BSH đã phối hợp với đối tác hàng đầu tại Mỹ về an ninh mạng là Cyberscout để cung cấp tới khách hàng sản phẩm này với quy trình dịch vụ khác biệt so với các loại hình bảo hiểm sẵn có.
Trên môi trường mạng, các thủ thuật của các hacker rất tinh vi và khó lường. Với sản phẩm bảo hiểm, khi gọi đến tổng đài 1800400136, khách hàng của BSH sẽ được hướng dẫn thông tin nhằm hạn chế tối đa tổn thất cũng như giúp phong tỏa các hành vi phạm pháp, nội dung tiêu cực ảnh hưởng đến người được bảo hiểm.
“BSH cam kết xác nhận bồi thường trong vòng 36 giờ, kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan. Các chuyên gia về an ninh mạng luôn đồng hành cùng khách hàng BSH trong quá trình điều tra và xử lý sự cố. Đây cũng là một ưu điểm đáng kể của Cyber Guard,” ông Nam cho biết.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận