menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Rủi ro hay cơ hội

Mọi mặt từ đời sống, kinh tế hiện tại đều đang diễn biến hết sức khó khăn. Hằng trăm, nghìn công nhân thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp đóng cửa vì thiếu đơn hàng sản xuất. Gần như suy thoái kinh tế đang đến rất gần.


Sau 2 năm đại dịch hoành hành đã khiến sức khoẻ nhiều doanh nghiệp gặp khó. Liền sau đó là những ảnh hưởng từ nền kinh tế, từ vĩ mô nhìn rất ổn nhưng thật chất rất khó khăn.

Điều hành chính sách tiền tệ trong giai đoạn này là việc làm rất khó bởi có quá nhiều yếu tố cần phải kiểm soát. Kiềm chế lạm phát, ổn định tỷ giá và giữ được tốc độ tăng trưởng là 3 mục tiêu gần như bất khả thị với bất kỳ NHTW nào. Đánh đổi tăng trưởng để kiểm soát lạm phát và tỷ giá sẽ có thể được chủ trọng hơn. Lãi suất dần được đẩy lên cao sau 2 năm tiền rẻ và lãi suất tăng sẽ tác động trực tiếp đến thị trường chứng khoán. Lãi suất còn xu hướng tăng để ổn định lạm phát thì thị trường khả năng sẽ vẫn còn khó khăn. Chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn nhất sau hơn 10 năm kể từ cuộc khủng hoảng năm 2008. Nhưng cuộc khủng hoảng nào rồi cũng sẽ qua, một lớp tỷ phú mới lại sinh ra sau mỗi đợt khủng hoảng.

Nhưng với NĐT cá nhân chúng ta mục tiêu làm sao để tự do tài chính là đủ. Vậy thì trong những giai đoạn khó khăn này hãy làm sao tận dụng tốt nhất những sự hoảng loạn của đám đông để tích luỹ những gì tốt nhất để từ đó an nhàn hơn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại