menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Rơi máy bay chở khách ở Trung Quốc: Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo dốc toàn lực cứu hộ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu dốc toàn lực cứu hộ sau vụ tai nạn máy bay chở khách ở miền Nam nước này.

Trong một tuyên bố đưa ra chiều 21/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu cơ quan chức năng dốc toàn lực cho các hoạt động cứu hộ sau khi một máy bay chở khách Boeing 737-800 với 132 người trên khoang, bị rơi gần thành phố Ngô Châu (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc).

Theo cơ quan hàng không Trung Quốc, chiếc máy bay Boeing 737 của China Eastern Airlines khi đang trên đường từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) đã rơi vào khoảng 14h38’.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông cảm thấy rất sốc khi nghe tin về vụ tai nạn. Ngay sau đó, ông yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành công tác ứng phó khẩn cấp, nỗ lực tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn và giải quyết hậu quả.

Ông Tập cũng chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn càng sớm càng tốt, tăng cường kiểm tra các vấn đề an toàn trong hàng không dân dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không và tính mạng của người dân.

Rơi máy bay chở khách ở Trung Quốc: Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo dốc toàn lực cứu hộ
Đội cứu hộ lên đường đến hiện trường. Ảnh: Global Times

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, yêu cầu nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người sống sót, cố gắng hết sức để chữa trị cho những người bị thương, xử lý hậu quả một cách hợp lý và an ủi gia đình các nạn nhân.

Ông Lý yêu cầu cơ quan chức năng “công bố thông tin chính xác, kịp thời, nghiêm túc điều tra nguyên nhân sự cố và có biện pháp mạnh để tăng cường quản lý an toàn hàng không dân dụng.”

Thực hiện chỉ đạo, tổ công tác từ các bộ phận liên quan đã được cử đến hiện trường để hướng dẫn xử lý sự cố.

Đám cháy do vụ rơi máy bay đã được dập tắt và các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong.

Hãng hàng không China Eastern Airlines hiện đã cho dừng bay tất cả các máy bay Boeing 737-800.

Theo CGTN

Rơi máy bay chở khách ở Trung Quốc: Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo dốc toàn lực cứu hộ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại