menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Rời Hoàng gia, vợ chồng Hoàng tử Harry có thể kiếm tỷ đô 'dễ như trở bàn tay'?

Vào thứ Hai, Nữ hoàng Anh đưa ra tuyên bố cá nhân hiếm hoi khi đề cập đến việc Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ rời Hoàng gia: "Gia đình tôi và tôi hoàn toàn ủng hộ khao khát tạo ra cuộc sống mới như một gia đình trẻ của Harry và Meghan. Mặc dù thích họ vẫn là thành viên của Hoàng gia hơn nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu mong muốn được sống độc lập hơn của họ, trong khi vẫn là một phần có giá trị của gia đình tôi”.

Một phần của "cuộc sống độc lập hơn" đó sẽ liên quan đến việc có đủ tiền cho lối sống xa hoa của họ, thay vì phụ thuộc vào khoản trợ cấp của Chính phủ.

"Harry và Meghan đã nói rõ các cháu không muốn phụ thuộc vào công quỹ trong cuộc sống mới", Nữ hoàng cho biết thêm.

Tuy nhiên, có lẽ cặp đôi này sẽ tự kiếm sống tương đối dễ dàng, thậm chí có thể tạo dựng được thương hiệu tỷ đô trong quá trình này.

David Haigh, CEO của Brand Finance, một công ty tư vấn đánh giá thương hiệu độc lập ở London, nói ông sẽ ngạc nhiên nếu Harry và Meghan không thể tận dụng sự nổi tiếng để biến nó thành thương hiệu tỷ đô. Ông thậm chí còn trích dẫn công ty mỹ phẩm tỷ đô của Kylie Jenner như một ví dụ cho đôi vợ chồng Hoàng gia này noi theo.

Từ viết sách, được mời nói chuyện đến tận dụng thương hiệu để buôn bán, Hoàng tử Harry và Meghan Markle hoàn toàn có thể xây dựng được một đế chế

Kristen Meinzer, một nhà bình luận và tác giả của Hoàng gia, nói với phóng viên Taylor Nicole Rogers của Business Insider rằng cặp vợ chồng hoàng gia này có "tiềm năng kiếm tiền lớn" từ việc viết sách và đi diễn thuyết. Bà so sánh mức độ nổi tiếng của họ với vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cho biết giá trị những cuốn sách mà họ cung cấp có thể mang về số tiền tương đương khoản tạm ứng 60 triệu USD dành cho hồi ký năm 2017 của gia đình ông Obama.

Phóng viên Feitelberg của tờ WWD cũng đưa tin đã có 100 nhãn hiệu “ăn theo” thương hiệu Sussex Royal (vợ chồng Hoàng tử Harry là công tước và công nương xứ Sussex), gồm nhiều loại hàng may mặc và hàng hóa khác nhau, được tạo ra vào năm ngoái nhưng chỉ bên trong Vương quốc Anh.

Tờ Guardian cho biết thêm có người còn nộp đơn lên cả Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới để tìm cách đăng ký thương hiệu Sussex Royal tại Úc, Canada, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ. Ngoài ra, còn các hồ sơ liên quan đến hàng hóa và dịch vụ như giấy văn phòng phẩm lẫn "các nhóm hỗ trợ cảm xúc".

"Đáng chú ý là, mỗi khi Meghan thể hiện sự yêu thích dành cho một thương hiệu quần áo nào đó hoặc mặc bất cứ thứ gì, mọi người lại đổ xô đến các trang web đó và họ nhanh chóng bán hết hàng", Haigh nói với WWD, đồng thời cho rằng bất kỳ hàng hóa nào mang nhãn hiệu Sussex chắc chắn sẽ bán chạy và mọi sự hợp tác thời trang trong tương lai cũng thế.

Họ cũng có những cơ hội khác bằng cách tận dụng sự nổi tiếng trên Instagram

Tiếng tăm là điều có thể “bán” được. Haigh cho biết đám cưới năm 2018 của cặp đôi này đã mang lại hàng tỷ bảng và thêm 3 triệu du khách đến Vương quốc Anh.

Inzpire.me, nền tảng tiếp thị chuyên kết nối các thương hiệu như Coca-Cola và UNICEF với các đối tác có tầm ảnh hưởng, nói với Business Insider rằng Harry và Meghan có thể kiếm được 105,000 USD cho mỗi bài đăng trên Instagram từ nhà tài trợ, nếu họ chọn cách kiếm tiền từ sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Ước tính này dựa trên tỷ lệ tương tác của tài khoản @sussexroyal trên Instagram của cặp đôi - với ​​190,000 người mới đăng ký theo dõi chỉ trong 24 giờ sau khi họ tuyên bố rời Hoàng gia vào tuần trước, vượt xa con số thông thường của những tên tuổi khác.

Để mọi người tiện so sánh, Haigh dẫn chứng trường hợp của Kylie Jenner, người được ông nhấn mạnh là một câu chuyện thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội. Theo Inzpire.me, Kylie Jenner có phí đăng bài tối đa ước tính là 1.5 triệu USD. Trong khi đó, gia đình cựu Tổng thống Obama được dự đoán có phí đăng bài tối đa là 230,000 USD.

Đồng sáng lập Marie Mostad của Inzpire.me cho rằng việc tạo ra tầm ảnh hưởng trên Instagram có thể không còn xa đối với Meghan và Harry. Theo bà, thông báo ban đầu trên Instagram của họ là "một sự khác biệt lớn" với cách mà tin tức Hoàng gia thường được công bố. "Đây có thể là điều đầu tiên trong nhiều sự hiện đại hóa mà chúng ta sẽ thấy trong Hoàng gia", bà nói.

Mặc dù không chắc Markle sẽ trở lại hoạt động như diễn viên toàn thời gian nhưng cũng có vài bản tin cho rằng cô đã ký thỏa thuận lồng tiếng với Disney. Trong khi cả Hoàng gia lẫn hãng phim Disney đều không xác nhận tin tức này, The Times of London đưa tin nguồn thu từ công việc này sẽ được tặng trực tiếp cho tổ chức Elephants Without Borders (Voi không biên giới).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại