menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Robot hút bụi vài trăm ngàn đồng, mua chỉ… “hớ”

Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm robot hút bụi thông minh với giá siêu rẻ.

Theo đó, người tiêu dùng chọn mua robot hút bụi với giá thế nào để vừa đảm bảo chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí là câu hỏi được đặt ra.

Sản phẩm tốt không có giá rẻ

Lang thang trên các sàn thương mại điện tử, Facebook sẽ không quá khó để người tiêu dùng bắt gặp những bài quảng cáo, thông tin về các sản phẩm robot hút bụi giá rẻ, chỉ vài trăm ngàn đồng. Sản phẩm được quảng cáo là có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật,... có thể tự động quét, hút bụi thậm chí là cả lau sàn, giống như các sản phẩm robot hút bụi lau nhà thông minh chính hãng khác.

Robot hút bụi vài trăm ngàn đồng, mua chỉ… “hớ”

Các sản phẩm robot hút bụi rao bán trên mạng.

Tuy nhiên, theo dân buôn trong nghề, đây là những món đồ chơi trá hình, chỉ có thể chạy quanh nhà mà không thể làm sạch.

Anh Trần Minh Thuận (quận Bình Chánh, TP HCM) cho biết, sau khi xem đoạn video quảng cáo bắt mắt trên mạng, giới thiệu robot hút bụi xuất xứ từ Mỹ, giá chỉ 500.000 đồng mà lại có nhiều tính năng công nghệ thông minh, anh đã đặt mua sản phẩm.

Tuy nhiên, khi nhận sản phẩm, robot hút bụi thông minh của anh chỉ là một chiếc máy nhỉnh hơn bàn tay, khối lượng nhẹ, vỏ bên ngoài bằng nhựa ọp ẹp. “Ngoài ra, không hề có bộ phận hút bụi, hộp đựng rác, đa số các tính năng thông minh trong quảng cáo không hề đúng như sự thật”, anh Thuận chia sẻ.

Chị Hồ Thị Ngọc Linh (phường 4, TP Vũng Tàu) cũng cho biết, chị đặt mua một chiếc máy robot hút bụi lau nhà xuất xứ từ Trung Quốc, với mức giá 350.000 đồng trên sàn Shopee. Nhưng khi sử dụng, chiếc máy robot này chỉ có thể hoạt động trong vài phút, liên tục đâm vào tường hoặc những đồ vật xung quanh nhà.

Có thể nói, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường. Không chỉ trên các trang thương mại điện tử mà tại các cửa hàng buôn bán đồ điện cũng tràn lan những sản phẩm robot hút bụi không rõ nguồn gốc. Giá cả được rao bán thông thường khoảng 500.000 đồng.

Mặc dù là hàng giả hàng nhái nhưng sản phẩm vẫn được nhiều người bán quảng cáo chắc nịch là hàng cao cấp, được nhập khẩu chính hãng của thương hiệu nổi tiếng như Ecovacs, Xiaomi, iRobot,… khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”.

Dấu hiệu nhận biết robot hút bụi không rõ nguồn gốc

Ông Ngô Hiền Phong, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Minh Huy cho biết, máy robot hút bụi hàng chính hãng thường còn nguyên tem, nguyên kiện, có tem mác chống hàng giả của nhà sản xuất trên thân máy, có mã vạch để check thông tin cụ thể. Thùng máy quét nhà hút bụi chưa mở sẽ được dán keo kỹ bằng keo của nhà sản xuất.

Còn sản phẩm robot hút bụi giá rẻ được rao bán trên mạng thực chất chỉ là những chiếc máy tự động được gắn thêm giẻ lau và quạt hút.

Theo phân tích của ông Phong, cấu tạo sản phẩm này rất đơn giản. Phần lớn máy có khay chứa rác nhỏ, máy hút chỉ là những chiếc quạt một chiều. Sản phẩm có thể thu được bụi nhưng khả năng làm sạch kém hiệu quả. Toàn bộ thông số quảng cáo đều được thổi phồng. Ví dụ, mẫu phổ biến có tên Bowai quảng cáo thông số lực hút 1.800 PA. Theo ông Phong là ảo, vì ngay cả những mẫu máy cỡ lớn giá vài triệu đồng cũng chưa đạt được thông số này. Khi dùng thử, Bowai còn thường xuyên bỏ qua rác dưới sàn.

Robot hút bụi vài trăm ngàn đồng, mua chỉ… “hớ”

Robot hút bụi giá rẻ thường không có cảm biến tự động tránh chướng ngại vật mà sử dụng bánh xe xoay tròn đa hướng, như trên đồ chơi của trẻ em.

Về cơ chế chuyển động, sản phẩm không có cảm biến tự động tránh chướng ngại vật như quảng cáo, mà chúng sử dụng bánh xe xoay tròn đa hướng, như trên đồ chơi của trẻ em. Nên khi chạm vào bất kỳ vật nào, nó sẽ đổi hướng chứ không di chuyển theo hướng, lịch trình cụ thể và tránh được vật cản như robot “xịn”.

Như vậy, người tiêu dùng không nên ham rẻ và mù quán tin vào các video quảng cáo mà không kiểm tra trực tiếp sản phẩm. Để xác thực sản phẩm mình mua mà không có hàng mẫu để kiểm tra, người mua cần phải đọc những ý kiến đánh giá của những người mua khác, hoặc tự lên các trang tìm kiếm để tìm thông tin. Tốt nhất, người mua nên chọn các sản phẩm có thương hiệu và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Kinh nghiệm mua robot hút bụi thông minh

*Chọn địa chỉ uy tín

Đây là một trong những tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn quyết định mua robot hút bụi giá rẻ cho gia đình. Bạn cần tìm những công ty, showroom chuyên bán hoặc kinh doanh mặt hàng này. Như thế bạn sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn những chú robot hút bụi thông minh. Đặc biệt, những địa chỉ này sẽ có đầy đủ các dòng robot để bạn trải nghiệm trực tiếp và thẩm định sản phẩm. Từ đó dễ dàng lựa chọn cho mình một chú robot phù hợp với gia đình mình.

*Chọn mua sản phẩm ở những nơi có chế độ bảo hành tốt và đầy đủ

Chế độ bảo hành là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng. Bởi đây là sản phẩm công nghệ nên khả năng hỏng hóc theo thời gian là khá lớn. Do vậy chỉ những nơi phân phối robot chính hãng mới có thể cho bạn những chế độ bảo hành lâu dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại