menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Robinhood bị phạt 70 triệu đô la vì đưa thông tin sai lệch đến 'hàng triệu người'

Cơ quan quản lý của Phố Wall đã phạt Robinhood 70 triệu đô la vào hôm thứ Tư vì các lỗi "có tính hệ thống", bao gồm việc hệ thống ngừng hoạt động, cung cấp thông tin "sai lệch hoặc gây hiểu nhầm" và kiểm soát kém các giao dịch quyền chọn, nói rằng những yếu tố đó kết hợp đã gây hại cho hàng triệu khách hàng của ứng dụng.

Việc bị phạt từ Cơ quan quản lý công nghiệp tài chính (FINRA) đã ảnh hưởng đến uy tín của Robinhood. Công ty môi giới, với mục đích bình dân hóa giao dịch chứng khoán, đang bị các nhà hoạch định chính sách liên bang và tiểu bang giám sát sau các đợt tăng giá của meme-stock năm nay, điều này đã đặt ra câu hỏi về mô hình kinh doanh, quản lý rủi ro và đối xử với khách hàng của công ty có trụ sở tại California.

Tuy nhiên, sau khi giải quyết các vi phạm bị cáo buộc ctừ FINRA có từ tháng 9 năm 2016, công ty sẽ nhanh chóng tiến tới việc phát hành lần đầu ra công chúng theo kế hoạch đã bị trì hoãn do phản ứng dữ dội từ meme-stock và các truy vấn quy định khác.

Giải pháp của Robinhood với FINRA bao gồm 12,6 triệu đô la bồi thường cho hàng nghìn khách hàng và khoản phạt 57 triệu đô la, mức phạt lớn nhất trong lịch sử của cơ quan quản lý và bao gồm một loạt các vấn đề có từ tháng 9 năm 2016, FINRA cho biết trong một tuyên bố.

"Khoản tiền phạt ... phản ánh phạm vi và mức độ vi phạm của Robinhood, bao gồm cả việc FINRA phát hiện Robinhood đã truyền đạt thông tin sai lệch và gây hiểu lầm cho hàng triệu khách hàng của mình", Jessica Hopper, Trưởng bộ phận Thực thi tại FINRA cho biết.

Theo FINRA, những thông tin liên lạc đó liên quan đến việc liệu khách hàng có thể đặt giao dịch ký quỹ hay không, lượng tiền mặt trong tài khoản của họ là bao nhiêu, sức mua của họ là bao nhiêu, rủi ro mất mát mà khách hàng phải đối mặt trong một số giao dịch nhất định và liệu khách hàng có phải đối mặt với các cuộc gọi ký quỹ hay không.

FINRA lưu ý rằng một khách hàng của Robinhood đã tự tử vào năm 2020 sau khi các tin nhắn trong tài khoản của anh ta dường như cho thấy anh ta đã tắt giao dịch ký quỹ và hiển thị số dư tiền âm một cách không chính xác. FINRA cáo buộc hàng nghìn khách hàng khác bị thiệt hại hơn 7 triệu đô la Mỹ do các tin nhắn sai lệch tương tự.

Từ năm 2018 đến cuối năm 2020, Robinhood cũng không giám sát đúng cách công nghệ của mình, khiến nó gặp phải "hàng loạt sự cố ngừng hoạt động và hệ thống nghiêm trọng", bao gồm sự cố mất điện lớn trong đợt đại dịch hỗn loạn vào tháng 3 năm 2020, khiến khách hàng mất tiền, FINRA cho biết .

Trong cùng thời gian, Robinhood cũng không cảnh báo khách hàng đúng cách trước khi cho phép họ thực hiện đặt cược các tùy chọn rủi ro, FINRA cáo buộc.

Robinhood không thừa nhận cũng không phủ nhận cáo buộc, nhưng đồng ý với những phát hiện của FINRA. Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang đại tu hoạt động kinh doanh của mình, cài đặt các quy trình giám sát và liên lạc mới, đồng thời đã thuê một loạt các luật sư.

SEC cũng đã nhắm vào Robinhood, năm ngoái đã phạt công ty 65 triệu đô la để giải quyết các khoản phí mà họ đã đánh lừa khách hàng về nguồn doanh thu của mình.

Tuy nhiên, những rắc rối về luật pháp và quy định của Robinhood khó có thể kết thúc. SEC cũng đang cân nhắc các quy tắc mới để kiềm chế việc "trò chơi hóa" trên ứng dụng này, các tính năng giống như trò chơi khuyến khích khách việc giao dịch và thanh toán theo đơn đặt hàng, trong đó các môi giới của họ sẽ gửi đơn đặt hàng lẻ của khách hàng cá nhân đến các nhà môi giới bán buôn để đổi lại một khoản phí - cả hai đều được Robinhood triển khai .

Ngoại trưởng Massachusetts Bill Galvin, người cũng đang theo đuổi vụ kiện chống lại công ty, cho biết ông rất "vui mừng" FINRA đã theo đuổi hành vi sai trái của Robinhood, nhưng đặt câu hỏi liệu khoản bồi thường 12,6 triệu USD cho khách hàng có đủ hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại