menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Robert Mueller: “Nếu tin chắc Tổng thống Trump không phạm tội thì chúng tôi đã nói vậy”

Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller phá vỡ sự im lặng sau cuộc điều tra gần hai năm trong ngày thứ Tư (29/05), nói rằng “nếu chúng tôi tin chắc Tổng thống Mỹ rõ ràng không phạm tội thì chúng tôi có lẽ đã nói vậy rồi”.

Tuyên bố của ông Mueller trước các phóng viên – lần xuất hiện công khai đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm làm Công tố viên Đặc biệt trong năm 2017 – chủ yếu nhắc lại những phát hiện chính trong cuộc điều tra, vốn đã kết thúc từ 3 tháng trước sau khi ông nộp bản báo cáo dài 448 trang. Nhưng ông đã nói thẳng thắn về câu hỏi còn sót lại về lý do tại sao ông không đề nghị, bằng cách này hay cách khác, liệu Tổng thống Donald Trump có nên bị truy tố vì cản trở công lý hay không.

Ông Mueller cho biết: “Chúng tôi không đưa ra quyết định về việc ông Trump có phạm tội hay không”, ông Mueller cho hay. Công tố viên Đặc biệt dẫn lại một chính sách từ lâu của Bộ Tư pháp Mỹ, trong đó ngăn chặn việc truy tố một vị Tổng thống đương nhiệm vì một tội danh liên bang.

“Điều đó không hợp pháp”, ông Mueller cho hay, ý muốn nói tới ý tưởng truy tố. “Buộc tội Tổng thống không phải là một phương án lựa chọn mà chúng tôi có thể xem xét”.

Thế nhưng, ông cũng lưu ý: “Nếu chúng tôi tin chắc Tổng thống Mỹ rõ ràng không phạm tội thì chúng tôi đã nói vậy rồi”.

Ông Mueller cũng cho biết, nếu ông ấy bị buộc phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về cuộc điều tra, ông “cũng không vượt ra khỏi những phát hiện trong báo cáo”.

“Bản báo cáo chính là những gì tôi sẽ điều trần. Tôi sẽ không cung cấp thông tin vượt quá những gì đã được công bố”.

“Tôi tự đưa ra quyết định đó. Chẳng ai nói với tôi rằng tôi có thể hoặc nên điều trần hay nói thêm về vấn đề này”, ông Mueller nói.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đang ở Alaska vào lúc cựu Giám đốc FBI Mueller đưa ra những nhận định của ông tại trụ sở Bộ Tư pháp Mỹ ở Washington.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại