menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Robert Kiyosak: "Với tôi thì vàng, bạc hay tiền số mới là tài sản thực sự trong khi tiền mặt lại như rác rưởi trong thời khủng hoảng"

Ông Robert Kiyosaki là một nhà đầu tư, tác giả, diễn giả và doanh nhân người Mỹ sinh năm 1947. Ông nổi tiếng với cuốn sách "Rich Dad, Poor Dad" (Cha giàu, cha nghèo), xuất bản lần đầu vào năm 1997. Cuốn sách này đã trở thành một trong những tác phẩm tài chính bán chạy nhất và có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Quyển sách này ca ngợi sự độc lập tài chính và giảng dạy cho độc giả về tầm quan trọng của việc xây dựng sự giàu có thông qua việc thay đổi tư duy về tiền và vị thế của chính bản thân mình trong kim tứ đồ. Cho đến nay, cuốn sách đã bán được hơn 41 triệu bản, được dịch sang 51 ngôn ngữ và trở thành một cuốn sách giáo dục tài chính kinh điển.

Bằng những lời kể chân thực và lối tự sự đầy gần gũi, Robert đã mang đến cho người đọc những góc nhìn chuẩn chỉnh nhất về sự khác biệt giữa tư duy người nghèo và tư duy người giàu.

Trong chương trình “The Rich Dad Radio Show”, tác giả Kiyosaki tiếp tục ca ngợi kênh đầu tư vàng. Ông Kiyosaki nhấn mạnh, đối với ông, vàng, bạc hay tiền số mới là tài sản thực sự trong khi tiền mặt lại như rác rưởi trong thời khủng hoảng.

Đồng thời, vị tỷ phú này cho rằng nền tài chính Mỹ bắt đầu gặp nhiều vấn đề hơn kể từ khi bỏ chế độ bản vị vàng vào năm 1971 (neo đồng USD vào giá vàng), đồng thời thả nổi thị trường vàng bạc.

Giải thích về lý do ưu ái vàng, bạc và Bitcoin, ông cho biết những tài sản này có tính thanh khoản cao hơn các tài sản khác trong thời kỳ khủng hoảng.

Theo ông Kiyosaki, tài sản vàng có khả năng chống lạm phát cao và không có nhiều rủi ro so với những kênh trú ẩn đầu tư khác. Trong khi chính phủ có thể in thêm tiền hay phát hành thêm trái phiếu thì với sự khan hiếm của mình, tài sản vàng có thể giữ được giá trị của mình.

Tác giả Kiyosaki cho biết sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt các quỹ ETF về Bitcoin, ông đã gia tăng lượng nắm giữ tiền số này của mình vì tin rằng chúng sẽ sớm đạt mức 150.000USD.

Thực tế, đây không phải lần đầu Kiyosaki chê bai tiền mặt là rác. Trong suốt những năm qua, vị tác giả "Cha giàu, cha nghèo" này đã liên tục chế giễu tiền mặt là "tiền đểu" hay có giá trị như những "tờ giấy vệ sinh" nếu như không được chính phủ công nhận và người dân đặt niềm tin vào đó.

Ngoài ra, việc chính quyền Washington đã in quá nhiều tiền trong đại dịch Covid-19 để hỗ trợ kinh tế, cùng với việc tăng lãi suất bị Kiyosaki cho là hiểm họa lớn với đồng USD cũng như các thị trường tài sản khác.

Thêm vào đó, việc hàng loạt quốc gia giảm dự trữ đồng USD để chuyển qua vàng, hay thậm chí là giao dịch bằng đồng tiền khác cũng ảnh hưởng đến vị thế thanh khoản cũng như giá trị đồng tiền này. Những thỏa thuận giữa Nga và Trung Quốc hay Pháp đã khiến đồng USD bị xói mòn uy thế là tài sản dự trữ chiến lược toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại