menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Rộ tin 2 'ông lớn' trong BRICS mua bán dầu bằng tiền số: Nỗ lực phi đô la hoá đã có bước ngoặt mới?

CoinMarketCap cho biết Ấn Độ và UAE có thể đã hoàn tất giao dịch dầu thô đầu tiên được thực hiện bằng đồng nội tệ, với sự hỗ trợ của hệ thống sổ cái của đồng XRP.

Nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những thay đổi lớn và động lực của thương mại quốc tế đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Trong bối cảnh đó, một giao dịch có thể làm đảo lộn mọi thứ, đó là tin đồn về việc Ấn Độ và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã mua bán dầu mỏ không bằng đồng USD mà là bằng đồng tiền số XRP.

Nếu thông tin này được xác nhận, giao dịch được thực hiện bằng XRP là một phần trong chiến dịch phi đô la hoá mà BRICS vốn thúc đẩy. Khi những căng thẳng địa chính trị leo thang, quyết định này có thể đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới với hoạt động thương mại quốc tế.

Theo CoinMarketCap, Ấn Độ và UAE đã hoàn tất giao dịch dầu thô đầu tiên được thực hiện bằng đồng nội tệ, không sử dụng USD. Việc tích hợp CryptoTradingFund (CTF), hệ thống sổ cái của XRP, đã hỗ trợ giao dịch này. Bước đi này cho thấy 2 nước không cần sử dụng đồng USD nhờ sự kết hợp giữa đồng nội tệ và công nghệ blockchain, qua đó cũng giúp giảm chi phí giao dịch và tăng tốc độ giao dịch tài chính giữa 2 nước.

Việc tích hợp Sổ cái XRP vào giao dịch mua bán dầu thô thể hiện sự đổi mới mang tính chiến lược trong công nghệ tài chính. Cơ chế này còn cho phép người dùng thu về thêm token CTF dưới dạng hoàn lại tiền.

Ripple, công ty hậu thuẫn cho XRP Ledger, đã thông báo về sự hợp tác với Trung tâm Tài chính quốc tế Dubai (DIFC). Thông qua đó, UAE được xác định là trung tâm tài chính để phát triển công nghệ tài chính, thúc đẩy sự đổi mới về blockchain và tài sản kỹ thuật số trong khu vực. UAE có thể sẽ nắm bắt cơ hội từ công nghệ blockchain nhanh hơn nhờ sự kết nối với DIFC và là bước đi tiên phong để các nước BRICS làm theo.

Khi hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp diễn ra, sự thành công của thỏa thuận này và việc sử dụng công nghệ Sổ cái XRP ở UAE có thể là chủ đề “nóng” được các quốc gia thành viên bàn luận. Khối BRICS dường như có quan điểm cởi mở với tất cả các ý tưởng hỗ trợ phi đô la hóa và giao dịch mua bán dầu sử dụng XRP có thể mở ra cơ hội cho nhiều giao dịch tiền tệ địa phương hơn bằng cách sử dụng công nghệ blockchain.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả