menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Rò rỉ "chấn động": iPhone 17 có tính năng mới "cổ lỗ sĩ" mà Android rẻ tiền đã có từ lâu !

Đây sẽ là một cải tiến đáng chú ý đối với người dùng iPhone, nhưng có vẻ không có gì đặc biệt đối với người dùng Android.

Dự kiến iPhone 17 và iPhone 17 Plus sẽ được giới thiệu vào năm sau với màn hình OLED tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng, đồng thời là lần đầu tiên các mẫu iPhone tiêu chuẩn của Apple được trang bị tính năng ProMotion (tần số làm mới cao).

Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus hiện tại đang sử dụng tấm nền silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS), trong khi các phiên bản iPhone 15 Pro cao cấp hơn của Apple sử dụng tấm nền oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LPTO) tiên tiến hơn. Tấm nền LPTO hỗ trợ tính năng ProMotion, cho phép màn hình tự động điều chỉnh tần số làm mới lên đến 120Hz để cuộn trang và chuyển động mượt mà hơn khi cần thiết.

Rò rỉ "chấn động": iPhone 17 có tính năng mới "cổ lỗ sĩ" mà Android rẻ tiền đã có từ lâu !

ProMotion cũng cho phép màn hình giảm xuống mức tần số quét thấp hơn để tiết kiệm điện năng, chỉ cần 1Hz. Điều này giải thích lý do tại sao màn hình của iPhone 15 Pro có tính năng luôn bật (Always-on Display), hiển thị đồng hồ, tiện ích, thông báo và hình nền của màn hình khóa ngay cả khi thiết bị bị khóa.

Apple dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền LTPS ít tiên tiến hơn trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus trong năm nay để duy trì sự phân biệt giữa các mẫu tiêu chuẩn và Pro. Điều này có nghĩa là dòng iPhone của Apple vào năm 2025 sẽ là dòng đầu tiên tích hợp ProMotion và màn hình luôn bật trên toàn bộ sản phẩm.

Rò rỉ "chấn động": iPhone 17 có tính năng mới "cổ lỗ sĩ" mà Android rẻ tiền đã có từ lâu !

Điều này làm buồn lòng người dùng iPhone vì màn hình tần số làm mới cao giờ đã trở thành một tính năng cơ bản mà ngay cả các thiết bị Android giá rẻ cũng có. Ví dụ, Redmi A3, một smartphone vừa được Xiaomi ra mắt với mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, đã được trang bị màn hình tần số làm mới 90Hz, mặc dù chỉ là LCD.

Theo The Elec, nhà cung cấp Trung Quốc BOE hi vọng có thể cung cấp tấm nền LPTO cho Apple cho dòng iPhone 17, nhưng vẫn còn một số câu hỏi về khả năng sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của Apple trong khi vẫn duy trì tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng của mình.

Nếu BOE không thể đáp ứng được yêu cầu, Apple có thể sẽ chuyển sang các nhà cung cấp khác như Samsung và LG Display để sản xuất tấm nền LPTO. Đồng thời, họ có thể tiếp tục hợp tác với BOE để sản xuất tấm nền OLED dựa trên LTPS cho các mẫu iPhone cũ và iPhone SE 4.

Theo nhà phân tích màn hình Ross Young, các mẫu iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có tỷ lệ khung hình cao hơn là 19.6:9, thay đổi này sẽ được áp dụng cho các mẫu iPhone 17 tiêu chuẩn vào năm sau. Kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ tăng từ 6.12 và 6.69 inch lên 6.27 và 6.86 inch.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại