Rõ ràng về Mục tiêu để tạo nên Sức mạnh
Đối với doanh nghiệp làm kinh doanh cũng không khác gì một cá nhân. Mỗi cá nhân đều có mục tiêu ngắn, trung, dài hạn, mục tiêu năm, quý, tháng, tuần. Với doanh nghiệp thì cũng cần có mục tiêu xa (tầm nhìn 5 năm, 10 năm, 20 năm).
Trên thực tế, tại Tập đoàn Amaccao, việc đưa ra tầm nhìn 10 năm và 20 năm thú thực không được cụ thể và chính xác, nhưng luôn có sự định hướng. Vì thông thường cái gì quá xa thì rất khó đoán chính xác được. Nhưng đối với tầm nhìn 5 năm thì chúng tôi cũng phác họa ra được tương đối rõ ràng. Trong các buổi họp Hội đồng quản trị hay Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt, Chủ tịch Tập đoàn sẽ khái quát để chúng tôi biết mình đang ở đâu, chúng tôi đã làm được gì và chúng tôi sẽ tiếp tục đi về đâu trong thời gian tới. Việc này rất quan trọng bởi mọi người sẽ có thêm niềm tin về những gì mà công ty đang có và đã đạt được, đồng thời nhằm định hướng các mục tiêu tiếp tới cần chinh phục để tạo động lực cho anh em các cấp.
Các mục tiêu đưa ra trong vòng 1 năm, 2 năm và 3 năm tới sẽ cụ thể và rõ ràng. Còn mục tiêu 5 năm và 10 năm hay xa hơn thì chỉ để định hướng. Từ mục tiêu 3 năm hay 2 năm, chúng tôi chẻ nhỏ xuống còn mục tiêu năm. Và những mục tiêu năm sẽ cụ thể cho quý, tháng, tuần.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận