menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thúy Hiền

Rộ mốt kinh doanh theo xu hướng sinh thái

Kinh doanh các sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường đang là xu hướng thịnh hành khi không chỉ đánh trúng vào tâm lý của giới trẻ mà còn góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng.

Từ trào lưu sử dụng đồ sinh thái…

Dạo qua một số nhà hàng, chuỗi cà phê, cửa hàng trà sữa… được giới trẻ yêu thích tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh những ngày này, không khó để nhận ra sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường.

Thay vì sử dụng ống hút nhựa, nhiều nơi đã sử dụng các loại ống hút làm từ những vật liệu thân thiện hơn như thủy tinh, tre, inox hay thậm chí là từ…bột gạo. Các bộ dao nĩa bằng nhựa dùng một lần cũng dần được nhiều cửa hàng loại bỏ, thay vào đó là các bộ dao nĩa làm từ gỗ, bã mía…

Nói không với túi ni-lon, ống hút nhựa thời gian gần đây được khá nhiều quán ăn, tiệm trà sữa, cà phê ở TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng. Trong con hẻm nhỏ số 46/9 đường Trần Quang Diệu (P.14, Q.3), quán nước Passengers nhộn nhịp các cô gái trẻ đem bình theo mua trà sữa. Anh Huỳnh Chinh Vũ, chủ quán Passengers cho biết, với khách mua mang đi, quán sẽ gửi ống hút giấy, ly giấy còn nếu uống tjai chỗ thì quán sẽ phục vụ ống hút sậy, ống hút inox.

“Quán cũng khuyến khích mang bình, chai theo khi mua mang đi và được giảm giá 5.000 đồng/lần. Mục tiêu của quán là ‘nói không’ với sản phẩm nhựa”, anh Chinh hào hứng chia sẻ.

Một số cửa hàng thuộc chuỗi thương hiệu The Coffee House tại TP. Hồ Chí Minh thời gian gần đây cũng bắt đầu chuyển sang sử dụng cốc thủy tinh trong suốt thay cho các ly nhựa. Việc thay đổi chất liệu không chỉ gây cảm giác thích thú cho các bạn trẻ mà còn có thể tái sử dụng được nhiều lần.

Nhiều thương hiệu trà sữa phổ biến tại Hà Nội như Tocotoco, Gongcha, Dingtea…cũng chuyển sang sử dụng cốc giấy thay vì cốc nhựa như trước đây.

Không chỉ các quán ăn, nhà hàng…trào lưu sử dụng các sản phẩm sinh thái cũng đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Là một tín đồ của trà sữa, khoảng nửa năm trở lại đây, chị Minh Tâm (25 tuổi) ở Hà Nội đều luôn mang bên mình một bộ bình và ống hút bằng thủy tinh mỗi khi vào quán.

“Là một người trẻ, em muốn góp một phần nhỏ bé để bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng thay vì những sản phẩm nhựa dùng một lần”, chị Tâm cho hay.

…Đến mốt kinh doanh đồ sinh thái

Nắm bắt xu hướng mới, một số cửa hàng gia dụng cũng bắt đầu nhập các sản phẩm sinh thái về bán. Thậm chí, đã bắt đầu xuất hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ sinh thái.

Các sản phẩm như ống hút tre, inox, túi vải, các loại hộp làm từ bã mía, bộ dao, muỗng, nĩa gỗ dùng một lần…bán khá chạy. Giá thành các sản phẩm này cũng không quá cao, chỉ từ từ 90.000-160.000 đồng/túi 100-120 cái…

Túi nhựa làm từ bột sắn thân thiện với môi trường

“Sản phẩm đồ gỗ dùng một lần phù hợp phân phối số lượng lớn cho các nhà hàng, quán ăn, vừa giúp giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường vừa đảm bảo an toàn sức khỏe hơn so với khi dùng đồ nhựa” - đại diện một cửa hàng sinh thái tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Một cơ sở tại Sa Đéc (Đồng Tháp) cũng vừa nghiên cứu, sản xuất thành công loại ống hút làm từ bột gạo sử dụng một lần. Loại ống hút này hoàn toàn và có thể bảo quản trong môi trường bình thường khoảng 18 tháng, giữ nguyên dạng trong môi trường nước nhiệt độ bình thường và nước lạnh trong khoảng 30 phút đến 2 tiếng.

Ngoài màu trắng từ bột gạo và bột sắn, ống hút có thêm các màu như xanh lá cây chiết xuất từ lá rau dền; màu tím, màu đen được làm từ màu của củ dền và mè đen. Do được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên ống hút có thể ăn được. Ống hút gạo được bán với giá 79.000 đồng/kg gồm 260 cái, tương đương hơn 300 đồng/cái.

Ngoài ống hút, các sản phẩm thay thế hộp/chén dĩa nhựa 1 lần từ bã mía, mo cau, xơ dừa; ly bằng bã mía, xơ tre thay thế ly nhựa và các loại muỗng bằng mo cau, tre thay thế muỗng nhựa, túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô thay thế cho túi nilông,... thân thiện với môi trường cũng đã xuất hiện trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả