menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng

Hạt dẻ nướng, hạt dẻ làm bánh, hạt dẻ làm đồ uống… không có gì lạ lùng. Thế nhưng mới đây, các chị em đua nhau khoe những bình cành quả hạt dẻ vừa đẹp, vừa lạ khiến nhiều người thích thú, tìm mua về cắm thử.

Hạt dẻ tiếng anh có tên là Chestnut, thuộc loại cây gỗ, có nguồn gốc bản địa từ khu vực châu Âu và vài nước ở Tiểu Á. Đây là loại cây sống lâu năm, có khả năng chịu nhiệt, chịu độ rét tốt. Ngoài mục đích lấy gỗ thì chúng ta còn thu hoạch hạt mỗi năm, hạt dẻ khô là “vua của các loại hạt" vì mùi vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng. Từ lâu, các món ăn từ hạt dẻ được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau đã khiến nhiều thực khách phải lòng.

Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng

Cành hạt dẻ tươi.

Thế nhưng, chỉ dùng hạt dẻ như một loại thực phẩm đã là “xưa rồi". Thời gian gần đây, trên MXH nở rộ trào lưu trưng cành hạt dẻ tươi như một loại cây cảnh, hoa lá trong nhà. Trào lưu này nhanh chóng được đón nhận và với những người yêu thích cắm cành quả, đây là một loại cành mới, đáng để trải nghiệm.

Thông thường, hạt dẻ thường mọc thành cụm từ 4-5 quả. Quả có phần lông khá cứng, khi chưa chín có màu xanh tươi, lá mọc khá thưa thớt, thậm chí nhiều người bán cành hạt dẻ tươi còn cắt bỏ hoàn toàn phần lá, chỉ trừ lại phần cành tươi cùng quả hạt dẻ. Không chỉ tô điểm không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên, những bình hạt dẻ đẹp lạ còn được xem như "liều thuốc tinh thần" để gia chủ thư giãn, xua tan căng thẳng và tận hưởng những dư vị đặc biệt của thiên nhiên.

Chị Nguyễn Mỹ Huyền (Hà Nội) háo hức khoe cành hạt dẻ mới sắm lên mạng, chị cho biết: "Mình nghe các chị bảo nhau cắm cành hạt dẻ chơi được lâu, phải giữ được đến cả tháng nên cũng mua về”. Giống như chị Huyền, nhiều chị em cũng tỏ ra thích thú với những cành hạt dẻ quả sai trĩu, như mang cả mùa thu về nhà.

Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng
Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng

Có thể sử dụng bình sứ, cao cổ để trưng cành hạt dẻ tươi.

Cũng có sở thích sưu tầm các loại cây độc, lạ, chị Phạm Thị Thu An (Hà Nội) cùng tìm mua bằng được cành hạt dẻ tươi để làm đẹp cho không gian sống. "Mình từng chơi rất nhiều loại hoa nhưng cành hạt dẻ lại có nét đẹp và sự thú vị riêng, lớp vỏ màu xanh và thơm mùi tinh dầu”, chị An cho biết.

Thông thường, giá bán cành hạt dẻ sẽ theo bó, một bó gồm 5 cành với độ dài từ 25-30cm, giá bán là 150.000 đồng/bó. Nếu bán lẻ mỗi cành có giá hơn 40.000 đồng/cành. Nếu người chơi cành hạt dẻ muốn cắm lẻ (hoặc ít cành) có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. So với nhiều loại cành độc, lạ khác, cành hạt dẻ tươi có giá khá phải chăng.

Tuy nhiên, hiện tại mặt hàng cành hạt dẻ tươi chưa có nhiều ở thị trường Việt Nam, nên khá khó để tìm mua. Hàng này phải đặt trước mới nhập về từ Trung Quốc, người bán gom đủ chuyến mới chuyển về. Để chủ động nguồn hàng, chị Minh Lê (Hà Nội) đăng sẵn thông tin lên hội nhóm bán hoa tươi nội thành. Chị Minh gom được hơn 50 đơn nhưng chỉ 20 phút sau khi đăng bài đã bán hết sạch.

Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng

Một bó cành hạt dẻ có giá khoảng 150.000 đồng.

“Năm nay mọi người rất thích chơi cành hạt dẻ nên mình bán đắt hàng. Trung bình mỗi ngày mình bán được khoảng 20 bộ cành, mỗi bộ gồm 4-5 cành", một tiểu thương khác ở chợ hoa Quảng Bá chia sẻ.

Chị cũng cho biết, những cành hạt dẻ tươi phải bảo quản rất cẩn thận để vận chuyển về Hà Nội và đem bán cho người có nhu cầu. Hạt dẻ không dễ giập, nhưng lá cành thì lại rất dễ nát, rụng, nên việc đảm bảo chất lượng khi vận chuyển đường xa cũng rất khó khăn.

Để dưỡng cho cành hạt dẻ được tươi lâu, cần đều đặn thay nước mới hàng ngày và phun nước vào cành, quả 2 lần mỗi ngày. Theo chị Minh, để chơi được cành tươi lâu hơn chỉ nên để phần lá trong khoảng 2-3 ngày, sau đó tuốt hết lá để dưỡng quả, cũng cần phải thay nước thường xuyên để cành được tươi lâu hơn. Đặc biệt, bình cắm cần để nơi mát mẻ để cành được tươi lâu hơn do hạt dẻ thuộc loại quả xứ lạnh, ưa không khí mát mẻ.

Rộ "cơn sốt" cắm cành quả đầy gai góc: Bình quả lúc lỉu đẹp mê mẩn, 150.000 đồng/bó phải đặt trước mới có hàng

Hạt dẻ tươi có thể dùng để nấu ăn.

Nhiều người thắc mắc liệu đã cắt cành thì hạt dẻ có thể chín và rụng như những quả hạt dẻ khác? Tất nhiên, theo thời gian cành hạt dẻ sẽ héo đi, tuy nhiên những quả hạt dẻ trên cành không thể phát triển đến giai đoạn chín muồi. Dẫu vậy, hạt dẻ non vẫn có thể tận dụng làm rất nhiều món ăn ngon như tách phần quả ra và lấy phần hạt dẻ bên trong để nấu canh rất bùi, bở và béo ngậy, nghiền nát để làm bánh hoặc nấu sữa hạt dẻ, sẽ có vị chát nhẹ chứ không ngọt như hạt dẻ chín rụng cành.

H.A

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại