menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Cương Pro

Review nhóm ngành tiềm năng đáng để đầu tư trong năm 2022 (Phần 2)

2.1 Bất động sản Khu công Nghiệp

Năm 2021, bất động sản khu công nghiệp là “điểm sáng” duy nhất trên thị trường với mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân 15 - 18%. Bước sang năm 2022 với việc Chính phủ triển khai quyết liệt Chương trình phát triển Kinh tế - xã hội, dự báo BĐS KCN sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng “nóng”.

Bên cạnh kết quả tích cực về lợi nhuận của các DN kinh doanh hạ tầng KCN, nguồn vốn FDI cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh. Trong năm 2022, tổng nguồn vốn FDI đầu tư vào Việt Nam ước đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và cả nước phải trải qua nhiều đợt giãn cách toàn xã hội để phòng, chống dịch. Đà tăng trưởng này vẫn tiếp tục được duy trì, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022 Việt Nam thu hút gần 5 tỷ USD vốn FDI, dù con số này bằng 91,5% so với cùng kỳ nhưng vốn thực hiện lại tăng 7,2%, cho thấy tín hiệu tích cực trong thời điểm đại dịch đang có mức độ lây lan lớn nhất từ trước đến nay.

Kết quả của việc thu hút vốn đầu tư FDI cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin rất lớn vào môi trường đầu tư Việt Nam; nhờ năng lực chống chọi, nền tảng vững chắc, DN FDI xử lý tương đối tốt tình huống và duy trì đầu tư. Bên cạnh đó tình hình địa chính trị trong nước ổn định cũng là cơ sở để nguồn vốn FDI tin tưởng

Bên cạnh đó cách chống dịch của Trung Quốc đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu là một cơ hội cực kì tốt cho Việt Nam đón nhận nguồn vốn FDI từ Trung Quốc chảy sang.

Một số cổ phiếu Bất động sản KCN đáng quan tâm : #GVR, #KBC, #SZL, #SZC ,#ITA, #IDC

2.2 Nhóm cổ phiếu cảng biển

Cổ phiếu dòng cảng biển tuy thanh khoản thấp và vốn hoá nhỏ, nhưng đây cũng là các CP cho mức độ sinh lời tốt với NĐT trong thời gian vừa qua.

Ngành cảng cũng có nét tương đồng với nhóm cp hoá chất khi được lợi giúp KQKD khởi sắc. Và yếu tố phân hoá cũng làm cho các CP này bất chấp thị trường chung. Em cho rằng nếu có nhịp điều chỉnh ngắn thì nhóm cp cảng biển sẽ là cơ hội và tiếp tục tăng trở lại cho mục tiêu dài hơn phía sau. Tuy nhiên, vì thanh khoản không đều và ít mã có thể giải ngân lớn, ngành này #GMD, #HAH là đại diện mà em quan tâm, khuyến nghị. NĐT có thể canh mua tích luỹ trong các phiên tới nếu giá có sự điều chỉnh.

2.3 Nhóm bán lẻ

Các công ty bán lẻ và phân phối niêm yết là những công ty lớn và đã tồn tại được qua Covid-19 sẽ có tốc độ phục hồi mạnh mẽ và trở lại giai đoạn tăng trưởng vào 2022 nhờ 1.Trạng thái “bình thường mới” sẽ ngăn chặn các đợt giãn cách xã hội trong phạm vi rộng, vốn gây tổn hại các công ty bán lẻ và nhà phân phối trong Q3/21 vừa qua và 2. Các công ty lớn sẽ chiếm thêm thị phần từ các công ty bán lẻ và phân phối khác đã rời khỏi thị trường.

Ngành bán lẻ cũng sẽ cover rất tốt với lạm phát gia tăng trong năm 2022. Em nhận thấy các xu hướng thúc đẩy tăng trưởng cho ngành gồm:

+ Đa kênh và trực tuyến trở thành động lực động lực chính cho các công ty bán lẻ.

+ Nhu cầu ngày càng tăng đối với điện thoại thông minh chính hãng cao cấp và các sản phẩm làm việc tại nhà

+ Chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại được hưởng lợi từ sự chuyển dịch tiêu dùng sau đại dịch sang thương mại hiện đại.

Do đó, các công ty đang hoạt động và áp dụng chiến lược theo xu hướng trên sẽ đạt được tăng trưởng tốt trong giai đoạn tới. Một số mã tiêu biểu: #MWG, #PNJ,# VRE, #DGW…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Cương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả