menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Reuters: Trung Quốc "đổ thêm dầu vào lửa" khi cấm toàn bộ ngân hàng sử dụng tiền điện tử

Tiền điện tử không có chỗ đứng ở Trung Quốc.

Theo Reuters, Trung Quốc đã cấm bất kỳ tổ chức tài chính và công ty thanh toán nào kinh doanh liên quan đến tiền điện tử.

Thị trường tiền điện tử đã phát triển mạnh mẽ trong nước này, mặc dù các sàn giao dịch tiền điện tử và các dịch vụ tiền xu ban đầu đều bị cấm.

Động thái này cho thấy Trung Quốc tiếp tục đàn áp tất cả các hoạt động của tiền điện tử bên trong quốc gia này.

Điều này cũng đang có những tác động lan tỏa lên phần còn lại của thế giới.

Điển hình, theo trang web Coindesk, Bitcoin nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng xuống mức 31.926 USD, trước khi tăng giá trở lại khoảng 40.000 USD. Nhiều loại tiền điện tử nổi bật khác cũng đang có dấu hiệu giảm mạnh.

“Gần đây, giá tiền điện tử tăng vọt rồi giảm mạnh, và giao dịch đầu cơ tiền điện tử đã tăng nhanh trở lại, xâm phạm nghiêm trọng đến sự an toàn tài sản của mọi người và phá vỡ trật tự kinh tế cũng như nền tài chính bình thường”, Hiệp hội Tài chính Mạng Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán và Bù trừ Trung Quốc cùng cho biết trong một tuyên bố chung, Reuters trích dẫn.

Các tổ chức này hiện phải tránh cung cấp bất kỳ dịch vụ tiền điện tử nào liên quan đến giao dịch, thanh toán hoặc đăng ký tài khoản.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hiện đang cố gắng phát triển loại tiền kỹ thuật số có chủ quyền của riêng mình, được gọi là Thanh toán điện tử tiền tệ kỹ thuật số (DCEP). Đồng tiền này hiện đang trải qua một số thử nghiệm, như tờ South China Morning Post đã đưa tin vào tuần trước.

Cụ thể, đồng tiền kỹ thuật số này cho phép bất kỳ ai có điện thoại thông minh thực hiện thanh toán và chuyển khoản bằng cách liên kết tài khoản ngân hàng của họ với một ứng dụng ví điện tử.

Nếu điều này thành công, về cơ bản sẽ không có dòng tiền mặt nào là vô hình đối với Chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại