menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Reuters: Ông Putin từng bác thỏa thuận hòa bình với Ukraine

Đặc phái viên Kozak cuối tháng 2 nói với ông Putin rằng đã đạt thỏa thuận để Ukraine không gia nhập NATO, nhưng Tổng thống Nga bác bỏ, theo Reuters.

Reuters hôm nay dẫn ba nguồn tin thân cận với giới lãnh đạo Nga cho biết Phó chánh văn phòng Điện Kremlin Dmitry Kozak, đặc phái viên Nga về vấn đề Ukraine, từng nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng ông đã đạt được một thỏa thuận tạm thời với Kiev, trong đó đảm bảo Ukraine đáp ứng yêu cầu không gia nhập NATO được Nga đưa ra.

Kozak, người gốc Ukraine, trình bày với Tổng thống Putin rằng thỏa thuận mà ông đạt được đã loại bỏ tính cần thiết của chiến dịch quân sự quy mô lớn tại quốc gia này. Tuy nhiên, ông Putin đã bác bỏ đề xuất của Kozak và tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Hai trong ba nguồn tin cho biết cho nỗ lực hoàn tất thỏa thuận được tiến hành ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2.

Tuy nhiên, những người này cho hay Tổng thống Putin tuyên bố các nhượng bộ từ phía Ukraine trong thỏa thuận do Kozak đạt được là không đủ, khiến đề xuất không trở thành hiện thực.

Ông Kozak không phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin, trong khi phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng thông tin mà hãng thông tấn hàng đầu thế giới có trụ sở ở Anh đưa ra là "không chính xác".

Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, nói rằng Nga từng "lợi dụng các cuộc đàm phán" như một màn ngụy trang để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự, nhưng không trả lời câu hỏi về thỏa thuận hòa bình với Kozak. "Tới nay, chúng tôi hiểu rõ rằng phía Nga chưa từng quan tâm đến một thỏa thuận hòa bình", ông Podolyak nói.

Trước chiến sự Ukraine, ông Putin từng nhiều lần cáo buộc lực lượng NATO đang tiến gần hơn đến biên giới Nga. Moskva cho rằng nếu Kiev gia nhập NATO, đây sẽ là mối đe dọa hiện hữu và buộc Nga phải phản ứng.

Kozak, 63 tuổi, là quan chức trung thành với ông Putin kể từ khi cùng làm việc tại văn phòng thị trưởng St. Petersburg vào những năm 1990. Từ năm 2020, ông chủ Điện Kremlin đã giao Kozak nhiệm vụ tiến hành các cuộc đàm phán với Ukraine về xung đột ở vùng Donbass.

Sau 6 tháng chiến sự, Kozak vẫn đảm nhận cương vị Phó chánh văn phòng Điện Kremlin, song không còn xử lý các vấn đề liên quan đến Ukraine, theo 6 nguồn tin khác của Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
60 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại