menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Reuters: Israel tấn công phá hủy một tòa tháp đặt các tổ chức truyền thông tin tức của Gaza

Israel đã tấn công Gaza bằng các cuộc không kích vào sáng sớm hôm nay, phá hủy một tòa tháp là nơi đặt các tổ chức truyền thông tin tức, trong khi các chiến binh Palestine bắn loạt tên lửa vào Tel Aviv.

Các hành động thù địch không có dấu hiệu thuyên giảm khi bước sang ngày thứ bảy. Palestine cho biết ít nhất 145 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào thứ Hai, trong đó có 41 trẻ em. Israel báo cáo đã có 10 người chết, trong đó có hai trẻ em.

Tòa nhà 12 tầng ở thành phố Gaza bị tấn công bởi các cuộc không kích của Israel là nơi đặt cơ quan điều hành của hãng thông tấn AP của Mỹ và hãng truyền thông Al Jazeera có trụ sở tại Qatar.

Quân đội Israel cho biết đây là một mục tiêu quân sự hợp pháp, bao gồm các văn phòng quân sự của Hamas và họ đã đưa ra cảnh báo dân thường phải ra khỏi tòa nhà trước cuộc tấn công.

Cuộc tấn công đã bị Al Jazeera và AP lên án và yêu cầu người Israel đưa ra bằng chứng thuyết phục cho cuộc tấn công tòa tháp.

"Văn phòng của AP đã ở trong tòa nhà này 15 năm. Chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy Hamas đã ở trong tòa nhà hoặc đang hoạt động trong tòa nhà", tổ chức tin tức cho biết. "Chúng tôi sẽ không bao giờ cố ý đặt các nhà báo của mình trong nguy hiểm."

Hoa Kỳ nói với Israel "rằng việc đảm bảo an toàn và an ninh cho các nhà báo và các phương tiện truyền thông độc lập là trách nhiệm tối quan trọng", Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sau đó đã nói chuyện với cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nhằm nỗ lực khôi phục sự bình tĩnh của hai quốc gia này.

Nhưng cả Israel và Hamas đều khẳng định họ sẽ theo đuổi các chiến dịch của mình, không chấm dứt tình trạng thù địch bất chấp cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến ​​diễn ra vào Chủ nhật để thảo luận về sự bùng phát tồi tệ hơn của bạo lực giữa Israel và Palestine trong nhiều năm.

"Bên phải chịu tội cho cuộc đối đầu này không phải là chúng tôi, mà là những kẻ đang tấn công chúng tôi", Netanyahu nói trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Ông cho biết thêm: "Chúng tôi vẫn đang đáp trả những hành động này, nó vẫn chưa kết thúc và hoạt động này sẽ tiếp tục nếu cần thiết."

Ông Netanyahu cho biết các trận địa pháo và không quân của Israel đã tiêu diệt hàng chục tay súng Hamas và tiêu diệt "hàng trăm" địa điểm của nhóm phiến quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại