menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Reuters: Country Garden đã thanh toán lãi với 2 trái phiếu bằng USD

Country Garden đã thanh toán lãi với hai trái phiếu bằng USD ngay trước khi giai đoạn ân hạn kết thúc vào ngày 05/09, dựa trên nguồn tin thân cận. Đây là một thông tin mang lại “cái thở phào nhẹ nhõm” cho Country Garden lẫn lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc.

Trước đó, tập đoàn bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc chưa thanh toán lãi trái phiếu 22.5 triệu USD đến hạn vào ngày 06/08 và được ân hạn 30 ngày. Điều này làm dấy lên nỗi lo về thanh khoản của Country Garden và khiến thị trường thấp thỏm lo sợ trong suốt giai đoạn ân hạn.

Reuters: Country Garden đã thanh toán lãi với 2 trái phiếu bằng USD

Việc Country Garden thanh toán lãi trái phiếu (dù còn khiêm tốn) sẽ giúp giới đầu tư Trung Quốc “thở phào nhẹ nhõm”, vì nếu không rủi ro vỡ nợ sẽ gia tăng và các trái chủ khác sẽ yêu cầu tập đoàn thanh toán nợ nần.

Country Garden chưa bình luận về thông tin trên. Cổ phiếu của tập đoàn này vẫn giảm 3% trong ngày 05/09 dù đã có thông tin thanh toán lãi trái phiếu.

Hai chỉ số theo dõi cổ phiếu bất động sản, Hang Seng Mainland Properties và CSI 300 Real Estate, đều giảm hơn 2% trong bối cảnh một số nhà đầu tư chốt lời sau phiên tăng mạnh trước đó.

Vài ngày trước, hãng này được các chủ nợ gia hạn thanh toán với số trái phiếu trị giá 3.9 tỷ Nhân dân tệ (536 triệu USD) vào phút chót. Tổng nợ của Country Garden giảm từ 271 tỷ Nhân dân tệ cuối năm ngoái xuống 258 tỷ Nhân dân tệ cuối tháng 6. Gần một nửa số này đáo hạn trong 12 tháng tới.

Trước tháng 8, họ chưa lần nào lỡ hạn thanh toán. Country Garden rơi vào rắc rối trong tháng gần đây do nhu cầu mua nhà chậm lại, ảnh hưởng đến dòng tiền.

Những rắc rối của Country Garden càng cho thấy sự mong manh của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc. Bất động sản là ngành quan trọng với kinh tế Trung Quốc, đóng góp khoảng 25% GDP nước này. Tuy vậy, ngành này rơi vào khủng hoảng từ năm 2021, do bị giới chức siết thanh khoản để kiềm chế nợ.

Gần đây, giới chức Trung Quốc thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm hỗ trợ bất động sản và hồi sinh nền kinh tế sau khi gỡ bỏ Zero Covid. Nước này đã giảm lãi suất cho vay mua nhà và thêm ưu đãi với người mua nhà lần đầu tại các thành phố lớn.

"Khi nhu cầu và giá nhà tại nhiều thành phố nhỏ ở Trung Quốc đang giảm, lĩnh vực bất động sản vẫn rất mong manh. Giảm lãi vay mua nhà là điều đáng hoan nghênh. Nhưng cái họ cần là khôi phục niềm tin trong ngành này và hỗ trợ các hãng địa ốc", Susannah Streeter, Giám đốc thị trường tại công ty dịch vụ tài chính Hargreaves Lansdown (Anh), nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại