menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ray Dalio chia sẻ về sự khác biệt hơn người của Elon Musk và Bill Gates

Nhà tỷ phú Ray Dalio đã dành nhiều năm để nghiên cứu về thói quen và tính cách của những người lãnh đạo thành công, giàu có.

Trên thực tế, nhà tỷ phú xuất thân từ một quỹ phòng hộ này đã từng phỏng vấn Elon Musk (CEO của Tesla), Bill Gates (người đồng sáng lập Microsoft), Reed Hastings (người đồng sáng lập Netflix) và Muhammad Yunus (nhà kinh tế học đạt giải Nobel); đồng thời để những nhà lãnh đạo này thực hiện một bài kiểm tra tính cách kéo dài một tiếng đồng hồ nhằm khám phá ra đâu là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa họ với những cá thể bình thường khác.

Cuối cùng, ông Dalio cũng thấy được những điểm chung trong tính cách của những nhà lãnh đạo này. Gần đây ông chia sẻ với người dẫn chương trình truyền hình Graham Bensinger rằng: “Bạn sẽ thường thấy những người có óc tưởng tượng nhưng lại không thực tế, và những người thực tế nhưng lại thiếu óc tưởng tượng. Nhưng Elon Musk và Bill Gates lại có cả hai điều này”.

“Họ có đam mê và có đủ sự kiên định để theo đuổi đam mê của mình, điều đó giúp họ tìm ra những khám phá nổi bật trong chuyên môn”, ông Galio chia sẻ.

Đối với Elon Musk, khi tiến hành kiểm tra tính cách của anh, ông Dalio gần như bị sốc trước tính cách ham học hỏi và khả năng học tập của người CEO của Tesla.

Musk, người đã chi ra 100 triệu USD từ việc chuyển nhượng PayPal trong năm 2001 để thành lập nên SpaceX bởi vì anh hứng thú với việc giúp con người đặt chân lên sao Hỏa, phải tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ tên lửa vì muốn thành lập nên một công ty du hành vũ trụ.

“Anh có biết gì về những thứ đó không?” Dalio hỏi Musk. “Anh ta trả lời là không, anh ta chỉ thích tìm hiểu mà thôi. Tính hiếu kỳ và ham học cộng với trí tưởng tượng của anh ấy đã dẫn đến sự ra đời của SpaceX”.

Elon Musk nói rằng anh đã gặp gỡ các nhà khoa học tên lửa mà không có hẹn trước để trình bày về ý tưởng thành lập một công ty du hành vũ trụ trong đầu những năm 2000. Cùng thời gian đó, anh dành nhiều năm trời để tìm hiểu về khoa học tên lửa và lực đẩy để có được những kiến thức cần thiết giúp anh xây dựng nên một công ty SpaceX hiện đang trị giá 44 tỷ USD. Công ty này vừa hoàn thành thành công việc đưa các du hành gia của NASA vào vũ trụ lần thứ hai.

Trong trường hợp của Bill Gates, vị bậc thầy công nghệ này đã dành hàng thập kỷ để tìm hiểu về các vấn đề sức khỏe cộng đồng để hỗ trợ cho những nỗ lực thiện nguyện của Quỹ Bill & Melinda Gates. Quỹ thiện nguyện này đã đóng góp tổng cộng hơn 50 tỷ USD đến các tổ chức khác như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) để hỗ trợ cho các nghiên cứu về bệnh tật và việc chống chọi với nạn đói, tình trạng nghèo khổ trên toàn cầu. Trong đó có bao gồm việc đóng góp hơn 400 triệu USD để ủng hộ các hoạt động phòng tránh Covid-19 trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, cả Elon Musk và Bill Gates đều nhờ vào kiến thức của giới chuyên môn. Musk đã thuê một đội ngũ các nhà khoa học và kỹ sư về tên lửa để tạo nên những chiếc tên lửa của SpaceX, còn quỹ thiện nguyện không lợi nhuận của nhà Gates thì có đông đảo nhiều nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia sức khỏe cộng đồng làm cố vấn.

“Tôi nghĩ họ sẽ đồng ý với tôi rằng lợi thế thật sự của họ xuất phát từ việc họ biết cách đối mặt với những gì họ không biết hơn là những gì họ biết”, Dalio nói về Elon Musk và Bill Gates trong cuộc phỏng vấn.

Khoảng 25 năm về trước, ông Dalio đã triển khai việc kiểm tra tính cách để phục vụ cho mục đích tuyển dụng và quản lý tại quỹ Bridgewater, nhằm xác định ra những ứng viên và nhân viên sở hữu những tính cách mong đợi. Ông Dalio đã chia sẻ với Bensinger rằng ông đang lên kế hoạch để cộng đồng có thể tiếp cận miễn phí với việc kiểm tra tính cách này.

Trong quyển sách “Principles: Life anh Work” của mình, Dalio đã gọi những nhà lãnh đạo xuất chúng là “những người định hình”. Một người định hình là “một người có được tầm nhìn độc đáo, mang lại nhiều giá trị và có thể thực thi chúng một cách tuyệt vời, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều người nghi ngờ và phản đối”.

Ông Dalio, trong quyển “Principles”, cũng đề cập đến những nét tính cách của những nhà định hình mà ông muốn tìm kiếm nơi đội ngũ nhân viên của mình.

Những người với khả năng lãnh đạo xuất chúng thường “vừa sáng tạo, vừa có tính hệ thống và thực tiễn, mặt khác họ cũng rất cởi mở, quả quyết”.

Thêm vào đó, ông Dalio viết rằng những nhà định hình thường thể hiện sự sáng tạo đầy đam mê và không ngần ngại thể hiện lập trường của mình, bởi vì họ chính là “những nhà tư duy độc lập không để cho bất kỳ điều gì hay bất kỳ ai cản đường họ đạt đến những mục tiêu đầy tham vọng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại