menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Ray Dalio cảnh báo về ‘sự gián đoạn lớn’ và chia sẻ những lời khuyên hàng đầu cho các NĐT mới

Tỷ phú Hoa Kỳ Ray Dalio cho biết các nhà đầu tư mới nên có danh mục đầu tư đa dạng khi những trở ngại về kinh tế và địa chính trị vẫn tiếp diễn.

Dalio, người sáng lập một trong những quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, Bridgewater Associates cho biết: “Tôi muốn đa dạng hóa, bởi vì những gì tôi không biết sẽ lớn hơn nhiều so với những gì tôi biết”.

Ông nói tại Hội nghị thượng đỉnh Châu Á của Viện Milken ở Singapore vào tuần trước: “Đa dạng hóa có thể giảm thiểu rủi ro của bạn mà không giảm đáng kể nếu bạn biết cách thực hiện tốt”.

Hãy chú ý đến những tác động của những gián đoạn lớn sắp diễn ra vì thế giới sẽ hoàn toàn khác trong 5 năm nữa. Và nó sẽ trở nên hoàn toàn khác qua từng năm,” ông giải thích.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo cũng đã thu hút sự chú ý của nhà quản lý quỹ phòng hộ – nhưng Dalio cho biết ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên bỏ tiền vào các công ty áp dụng công nghệ mới này thay vì những công ty tạo ra chúng.

Nó giống như trải qua một khoảng thời gian chênh lệch. Chúng ta sẽ ở một thế giới khác. Và những kẻ gây rối sẽ bị gián đoạn,” Dalio nói. "Tôi không cần chọn những người tạo ra công nghệ mới. Tôi thực sự cần phải chọn những người đang sử dụng công nghệ mới theo cách tốt nhất có thể”.

Phát biểu với khán giả tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, Dalio cho biết thành phố này là một “nơi rất đặc biệt, trong một khu vực rất thú vị”.

Khi được hỏi về số lượng văn phòng gia đình được thành lập ở Singapore ngày càng tăng, Dalio chia sẻ 3 điểm cân nhắc lớn nhất mà một người nên cân nhắc khi chọn quốc gia để đầu tư.

Ông nói: Một quốc gia cần có báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán tốt, một môi trường văn minh, nơi “mọi người đang làm việc cùng nhau để biến những điều tốt đẹp thành hiện thực”. Ông nói thêm rằng quốc gia đứng về phía nào khi xảy ra xung đột quốc tế cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét.

Ông nhấn mạnh rằng sai lầm lớn nhất mà các nhà đầu tư mắc phải là “tin rằng thị trường hoạt động tốt là những khoản đầu tư tốt chứ không phải đắt hơn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả