menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Ray Dalio: 'Bạn sẽ không thành công nếu bạn không thể chịu đựng được sai lầm'

Nếu bạn không thể chịu đựng được sai lầm, bạn sẽ khó có thể thành công....

Theo huyền thoại đầu tư Ray Dalio, con đường nhanh nhất dẫn đến thành công là hiểu được thiếu sót của bản thân. Dưới đây là 4 nguyên tắc mà vị tỷ phú đã áp dụng trong thời gian làm việc kéo dài gần 5 thập kỷ, mời bạn đọc theo dõi.

1. Thực hành tư duy cởi mở triệt để

Dalio viết: "Để thành công trong công việc, bạn cần giỏi đưa ra quyết định và điều đó đòi hỏi tư duy cởi mở triệt để".

Tư duy cởi mở triệt để là khả năng phân tích các quan điểm khác nhau mà không để cái tôi của bạn cản đường.

Trước khi đưa ra quyết định, bạn phải luôn tính đến khả năng mình có thể sai. Trên thực tế, Dalio tìm kiếm những người có thể không đồng ý với anh ấy để anh ấy có thể hiểu lý do của họ. Chỉ sau khi xem xét tất cả các quan điểm và thông tin liên quan, anh ấy mới đưa ra quyết định.

Bạn càng cởi mở, bạn càng ít có khả năng tự lừa dối mình và càng có nhiều khả năng người khác sẽ đưa ra phản hồi chân thực cho bạn.

2. Làm việc trong một 'chế độ nhân tài ý tưởng'

Theo tỷ phú, nơi làm việc thỏa mãn nhất là “chế độ nhân tài ý tưởng”. Đó là môi trường nơi những ý tưởng tốt nhất giành chiến thắng, bất kể chúng đến từ ai.

Mối quan hệ có ý nghĩa nhất đạt được khi bạn và những người khác có thể nói chuyện cởi mở với nhau về mọi thứ quan trọng, cùng nhau học hỏi và hiểu sự cần thiết phải quy trách nhiệm cho nhau để trở nên xuất sắc nhất có thể.

Để “chế độ nhân tài ý tưởng” hoạt động, những bất đồng nội bộ cần phải mang tính xây dựng và tôn trọng. Bạn không nên thiếu trung thực hoặc nói xấu đồng nghiệp của mình.

Mọi người trong ý tưởng chế độ nhân tài phải giữ bình tĩnh và tôn trọng quy trình.

3. Coi chừng 'người nói nhanh'

Những người nói nhanh là những người nói những điều rõ ràng và quyết đoán nhanh hơn mức bình thường. Đây là cách để thức đẩy công việc vượt qua sự kiểm tra hoặc phản đối của người khác.

Dalio nói, đừng cho phép bản thân bị đe dọa bởi những người này. Bạn có “trách nhiệm hiểu rõ mọi thứ” cho chính mình, thay vì giả vờ rằng bạn hiểu những gì một người nói nhanh có thể đang nói.

Do vậy, khi chưa thực sự hiểu vấn đề, bạn nên đặt câu hỏi và yêu cầu người nói giải thích được thông tin. Điều này đảm bảo rằng mọi người đều có thời gian để hiểu đầy đủ vấn đề. Giao tiếp rõ ràng là thành phần quan tọng trong khuôn khổ tổng thể của Ray Dalio khi điều hành doanh nghiệp của ông - Bridgewater Associates.

4. Học hỏi từ những sai lầm của bạn

Ai cũng mắc sai lầm. Sự khác biệt chính là những người thành công học hỏi từ sự vấp ngã của chính bản thân mình, còn những người không thành công thì không làm như vậy.

“Những sai lầm đau đớn của tôi đã chuyển tôi từ quan điểm ‘Tôi biết mình đúng’ sang quan điểm ‘Làm sao tôi biết mình đúng?’ Chúng đã cho tôi sự khiêm nhường mà tôi cần để cân bằng sự táo bạo của mình.”

Ngay cả khi khó khăn, điều quan trọng là phải thúc đẩy bản thân học hỏi. “Nếu bạn không thể chịu đựng được sai lầm, bạn sẽ không trưởng thành, bạn sẽ làm cho chính mình và mọi người xung quanh đau khổ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả